Olympic Việt Nam làm nên lịch sử, Công Phượng nói gì?

Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã tiếp cận trận đấu rất khó khăn trước đội bóng Tây Á bỗng chơi cực hay và khó chịu.

Sau khi Bahrain chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1, những tưởng Olympic Việt Nam sẽ thi đấu bùng nổ hơn trong hiệp hai nhưng đối thủ vẫn chơi cực kỳ kiên cường và chủ động.

Công Phượng thi đấu rất xông xáo từ khi được tung vào sân.

Tưởng chừng trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ thì Công Phượng đã tỏa sáng bằng pha ra chân cháy lưới khung thành Bahrain ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 88. Thắng trận nhọc nhằn, Olympic Việt Nam tạo nên cột mốc mới khi lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết Asiad.

Chia sẻ sau trận đấu, Công Phượng vẫn còn lâng lâng cảm xúc cho biết, “Tôi thấy rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ vào chiến công của toàn đội. Thành quả này đến từ sự nỗ lực của cả tập thể Olympic Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo cũng cho thấy ông đã có những tính toán rất hợp lý và thay người đúng thời điểm để giúp Việt Nam có bàn thắng. Vị HLV người Hàn Quốc lần lượt tung Đức Chinh, Công Phượng rồi Văn Toàn vào sân và chuyển sang sơ đồ 4-4-2.

Lúc này, thế trận tấn công của Olympic Việt Nam khởi sắc và Olympic Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ trong nửa cuối hiệp 2 trận đấu. Cuối cùng, siêu dự bị Công Phượng đã mang lại sự khác biệt.

Ông Park dặn dò Công Phượng trước khi anh vào sân thay Xuân Trường.

“Trước khi vào sân thay người, HLV Park Hang-seo nói tôi cần phải cố gắng hết sức có thể. Không chỉ cá nhân tôi, toàn đội Olympic Việt Nam rất hạnh phúc vì mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam” - Công Phượng cho biết. 

"Bàn thắng này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với cá nhân tôi nhưng đây không phải là lúc để tận hưởng nó. Thay vào đó, chúng ta cần hướng đến tương lai”, Công Phượng không quên khó khăn còn ở phía trước với Olympic Việt Nam.

Nói về trận đấu ở tứ kết với Syria, chàng cầu thủ quê Nghệ An khẳng định, “Đã vào đến đây thì đối thủ nào cũng khó nhằn cả, Olympic Việt Nam phải tập trung tối đa để nuôi hy vọng giành chiến thắng. Theo tôi, cơ hội là 50-50, quan trọng là khi ra sân, các cầu thủ phải chiến đấu kết mình vì đã rơi vào thế một mất một còn”.

BHL ôm Công Phượng chia vui sau bàn thắng.

Sáng nay 24-8, toàn đội Olympic Việt Nam được nghỉ ngơi thả lỏng tại khách sạn. Ông Park nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ rằng "Các bạn phải nghỉ ngơi thật thoải mái, để hướng đến kết quả tốt hơn cho trận đấu sắp tới".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm