Điểm qua các trận đấu Asiad 18 chiều 14-8:

Olympic Thái Lan 'cầu được ước thấy'

+ Bảng B: Ra quân trận đầu trước đội bóng mạnh Olympic Qatar, HLV Worawut Srimaka mong đội có được một điểm và họ đã làm được điều đó.

Ngay phút thứ 6, Hazem Shehata đã có bàn thắng cho Qatar từ pha dứt điểm cận thành.

Supachai, người san bằng 1-1 những phút bù giờ cho Thái Lan

Nhìn chung về thế trận, Thái Lan vẫn là đội thể hiện tốt hơn trong suốt 90 phút nhưng hàng phòng ngự Qatar chơi vững chãi và hóa giải những lần vây ráp cũng như những pha dứt điểm của các chân sút Thái. Sang hiệp 2 thì Thái Lan còn gây sức ép nhiều hơn, họ phối hợp cận thành tìm kiếm những pha pha dứt điểm gần.

Các chân sút như Supachok, Montree lần lượt bỏ qua các cơ hội, thực tế thì thủ môn của Qatar chơi quá xuất sắc. Mãi đến phút bù giờ của trận đấu, lối chơi tấn công của Thái Lan mới được đền đáp. Từ đường chuyền của Tanasith Siripala vào vùng cấm, Supachai, Rahman BaraChaided bật cao đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 cho Olympic Thái Lan.

Uzbekistan không khó để đánh bại Bangladesh 3-0

Nhìn nhận sòng phẳng thì Thái Lan đã chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt từ đầu đến cuối nhưng mãi đến phút bù giờ, công trạng của họ mới được tưởng thưởng bằng bàn thắng giúp họ có trận hòa hú vía.

Trận còn lại của bảng này Uzbekistan đánh bại Bangladesh 3-0.

Syria bất ngờ đánh bại UAE 1-0

+ Bảng C: Syria đã bất ngờ trình diễn một lối đá rất ấn tượng trước đội bóng kèo trên UAE. Đội bóng trẻ Syria từng là đối thủ của U-23 Việt Nam ở vòng bảng giải châu Á ở Thường Châu đầu năm (hai đội hòa nhau). UAE đã cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn nhưng chính họ là người bị thủng bàn trước.

Đó là phút 53 từ tình huống phản công Barakhath đã giúp Syria có bàn thắng. UAE tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu và tìm bàn san bằng nhưng bất lực. Chơi hay hơn, thể hiện tốt hơn nhưng UAE lại thua chung cuộc 0-1.

Trung Quốc thì thắng Đông Timor đến 6-0

Ở trận đấu còn lại của bảng này Trung Quốc không khó để sáu lần đưa bóng vào lưới đội bóng yếu Đông Nam Á Đông Timor để thắng chung cuộc 6-0.

+ Bảng D: Nếu như Việt Nam đánh bại Pakistan với tỉ số 3-0 cùng hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trong đó Công Phượng hai lần sút hỏng phạt đền thì Olympic Nhật thắng Nepal chỉ một bàn cách biệt.

Công Phượng bỏ lỡ hai quả phạt đền, nhưng cũng kịp góp một bàn.

Nepal bất ngờ chơi rất ấn tượng trước nhà vô địch Asiad 2010, nhất là thủ môn Kumar Limbu, anh này đã vô hiệu hóa nhiều pha dứt điểm xa cũng như những cú dứt điểm gần của các chân sút Nhật.

Nhật bỗng dưng thắng khó Nepal 1-0

Nhìn chung Nhật vẫn là một đội chơi rất hay, phối hợp rất tốt, đa dạng trong các miếng đánh, phối hợp nhưng chỉ có khâu dứt điểm của họ kém cùng với đó là sự xuất sắc của thủ môn Limbu của Nepal.

Bàn thắng duy nhất của Nhật do công của Watanabe ghi phút thứ hai của trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm