Vòng 1/8 Asiad 18, Malaysia - Nhật Bản (0-1)

Olympic Malaysia bị Nhật Bản loại theo cách đau đớn

Hậu vệ Darren được cho là phạm lỗi với với tiền đạo Nhật khi tiền đạo này cầm bóng tốc độ đột phá sát vùng 5m50 của Malaysia. Trọng tài đã hơi nghiệt ngã khi thổi phạt đền Malaysia.

Có thể ở góc nhìn của trọng tài thì thấy Darren đã phạm lỗi ngáng chân vào cầu thủ Nhật, nhưng những góc quay khác thì không thấy.

Safawi Rasid (11) hôm nay chơi vẫn rất hay

Suốt 90 phút hai đội chơi rất cống hiến, họ có nhiều pha sút cầu môn tưởng chừng ghi bàn vào lưới của nhau. Malaysia nhiều cơ hội ăn bàn rõ hơn, nhưng  họ đã có một chiều kém may mắn, trong đó có một quả sút bật cột.

Safawi Rasid, người từng ghi cú đúp vào lưới Hàn Quốc vẫn tung ra nhiều cú sút hiểm hóc nhưng rõ ràng hôm nay Safawi Rasid và đồng đội không có duyên ghi bàn.

Malaysia kém may mắn

Lối chơi hôm nay của Nhật vẫn không hay, nhưng hôm nay Malaysia thì kém may mắn.

Nhìn cách Malaysia thể hiện dường như họ còn có vẻ cầu toàn hơn so với trận vòng bảng đánh bại Hàn Quốc. Họ cầu toàn cũng có nguyên nhân của nó vì đây là trận đấu Knock out, không có chỗ cho sai lầm.

Tuy nhiên điều đó nó lại triệt tiêu đi “chất lửa” vốn rất khó chịu của các học trò HLV Ong Kim Swee.

Uada sút phạt đền

Suốt 90 phút cả hai đội tung ra hàng chục cú sút cầu môn rất hiểm hóc, nhưng Malaysia thì sút cầu môn nhiều hơn, rõ ăn hơn, nhưng lúc thì thủ môn của Nhật xuất sắc lúc thì cột dọc cứu thua.

Hai đội dường như không muốn giải quyết bằng hai hiệp phụ nên họ ra đòn liên tục về phía cầu môn của nhau.

Đồng đội ăn mừng cùng Ueda sau quả 11m

Mãi đến phút 89, tiền đạo Nhật cầm bóng đột phá rất tốc độ, Darren băng về tranh chấp can thiệp dẫn đến việc cầu thủ Nhật té ngã trong vòng cấm.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Ueda không mắc lỗi lầm nào đánh bại thủ môn của Malaysia bằng bàn thắng duy nhất trận. Malaysia có lẽ khó nuốt trôi cái thua này.

Nhật vào tứ kết rất may mắn

Ở trận đấu cùng giờ còn lại Triều Tiên đánh bại Bangladesh 3-1.

Như vậy sau vòng 16 đội Asiad 18 thì Đông Nam Á chỉ còn mỗi Việt Nam vào tứ kết.

Tám đội vào vòng tứ kết gồm Việt Nam, Nhật, Uzbekistan, Hàn Quốc, Saudi Arabia, UAE, Triều Tiên và Syria. Ở vòng tứ kết, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm