Olympic Lyon và LĐBĐ TP.HCM hợp tác tuyển tài năng trẻ

Sáng nay (20-6) ngày đầu tiên LĐBĐ TP.HCM (HFF) cùng các HLV CLB Olympic Lyon tiến hành tuyển chọn tài năng trẻ. Đây là chương trình hợp tác mà HFF và CLB Pháp đã xây dựng và hoàn thành từng giai đoạn gần hai năm nay.

Chuyên gia của Olympic Lyon làm việc với các HLV của HFF.

Sáng 20-6, hơn 100 em nhỏ thuộc lứa tuổi U-11 và U-13 đã tham gia tuyển chọn. Sự chọn lựa là rất nghiệt ngã vì chỉ có 18 em được chọn để đào tạo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cách tuyển chọn của các chuyên gia đến từ Pháp ở vòng này là cứ để các em chơi bóng từng nhóm trên mặt sân Thống Nhất, không có sự giám sát quá mức hay theo dõi quá khắt khe khiến các em bị áp lực.

Các em háo hức chuẩn bị thi tài.

Các em được hồn nhiên thể hiện theo cách chơi từng nhóm của mình, qua đó các chuyên gia Pháp đi quan sát và đánh giá các em. Hành động này để giúp các em không bị ảnh hưởng và phân tán tư tưởng, không bị căng cứng và hồi hộp. Các chuyên gia cứ lòng vòng nhưng thực tế họ quan sát rất kỹ để biết những em có năng khiếu với trái bóng.

Đợt tuyển chọn này diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày 20 đến hết 22-6 để tìm ra 50 cầu thủ giỏi nhất.

50 cầu thủ này sẽ được Giám đốc kỹ thuật Julien Negri kiểm tra đánh giá vào giữa tháng 8-2016 để cuối cùng chọn ra 18 gương mặt xuất sắc tiến hành đào tạo theo mô hình chuyên sâu do HFF và CLB Olympic Lyon phối hợp thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm