Oliver Bierhoff: 'Đức sẽ… mỉm cười'

Cựu trung phong tuyển Đức vô địch Euro 1996, trưởng đoàn tuyển Đức Oliver Bierhoff  tin rằng Đức sẽ mỉm cười sau trận  gặp Ý tại tứ kết.

Bierhoff cho rằng tuyển Đức không nên bị phân tán bởi quá khứ

Bierhoff cũng chỉ ra rằng trong quá khứ thì tuyển Ý là ác mộng với tuyển Đức. Người Ý thường thắng Đức tại các trận knock out, gần đây nhất là hai trận bán kết World Cup 2006 và Euro 2012.

Tuy nhiên Bierhoff cũng khuyên các đàn em rằng hãy mỉm cười trước và sau trận và cố gắng thực hiện nó vì hiện nay Đức đang là nhà vô địch thế giới, không có lý do gì sợ bất kỳ đội nào.

Oliver Bierhoff cũng nói thêm là Đức phải nỗ lực, vượt qua chính mình thì mới mong có điều tốt đẹp trước tuyển Ý.  Lịch sử thì tuyển Đức luôn làm được điều đó. Cựu trung phong thừa nhận tuyển Ý lần này còn mạnh hơn cả năm 2012 khi họ đánh bại Đức 2-1 ở bán kết Euro năm  đó. Nhưng các tuyển thủ Đức đừng quá suy nghĩ về điều đó. Các cầu thủ Đức phải nghĩ rằng cả hai vào trận xuất phát từ… số 0, đừng nghĩ về quá khứ vì nó chẳng giải quyết được gì.

Bierhof đánh giá cao bộ khung bộ ba phòng ngự BBC (Barzagli, Banucci và Chiellini) của Juventus, họ rất chắc chắn và dày dạn kinh nghiệm cùng với sự thành công của Juventus trong năm mùa bóng qua.

Tuy nhiên, Oliver Bierhoff cũng chỉ ra rằng người Ý đến với Euro mà mất nhiều trụ cột ở tuyến tiền vệ. Đã thế, ở trận tứ kết gặp Đức, người Ý còn chịu thiệt thòi về nhân sự khi Motta bị treo giò vì thẻ phạt, còn De Rossi cùng Candreva bị chấn thương nhiều khả năng không thể bình phục kịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm