Nước Pháp đón nhà vô địch mới

Cuộc đua song mã vô địch Pháp giữa PSG và Monaco có vẻ đã kết thúc. Trên thực tế, chưa đội nào chính thức lên ngôi nhưng việc Monaco vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cuối tuần qua, ở vòng áp chót Ligue 1, cả PSG lẫn Monaco đều dành những chiến thắng đậm đà, Monaco thắng 4-0 trên sân nhà trước Lille, còn PSG cũng không kém cạnh khi thắng 5-0 trên sân của Saint-Etienne. Sau vòng đấu này, Monaco vẫn dẫn đầu với 89 điểm, hơn PSG 3 điểm và đá ít hơn một trận.

Monaco nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc so kè ngôi vô địch với PSG.

Kết quả này giúp Monaco gần như đặt cả hai tay lên chiếc cúp vô địch. Chỉ cần có thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại, đội bóng của HLV Leonardo Jardim sẽ chính thức lên ngôi. Ngay cả khi Monaco thua cả hai trận, chức vô địch cũng khó thoát khỏi tay họ.

Phải khẳng định điều này là bởi Monaco đang có hiệu số vượt trội so với PSG (+73 so với +56). Khoảng cách 16 bàn thắng là không thể san lấp chỉ sau 1,2 vòng đấu. Đó là chưa kể AS Monaco còn có thành tích đối đầu tốt hơn PSG. Họ thắng lượt đi 3-1 và hòa 1-1 ở lượt về.

Ngoài ngôi vô địch, ở những cuộc đua khác tại Ligue 1 cũng gần như ngã ngũ. Monaco, PSG vả Nice đã chính thức giành 3 vé tham dự Champions League mùa sau. Lyon dành suất đầu tiên tham dự Europa League. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Marseille (59 điểm) và Bordeaux (58 điểm).

Nước Pháp sẽ đón nhà vô địch vào cuối tuần này và đó gần như chắc chắn là AS Monaco.

Cuộc đua trốn vé xuống hạng căng thẳng hơn khi chỉ mới có mỗi Nancy phải chia tay giải đấu cao nhất nước Pháp. Hai suất không ai muốn nhận còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội Dijon (36 điểm), Caen (36 điểm), Lorient (35 điểm) và SV Bastia (34 điểm).

Trong cuộc chiến này, Dijon có vẻ gặp thuận lợi nhất không chỉ bởi có điểm số nhiều hơn, mà ở vòng cuối, họ chỉ phải đá trên sân khách gặp đội bóng đã hết mục tiêu Toulouse.

Trong khi đó, 3 đội còn lại đều gặp những đội mạnh và đang cần điểm cho cuộc đua của mình. Bastia và Lorient lần lượt gặp Marseille và Bordeaux, hai đội đang cạnh tranh quyết liệt cho chiếc vé sự Europa League. Còn Caen cũng không khá hơn khi phải đụng ông lớn PSG trên sân khách.

Vòng cuối cùng của giải vô địch quốc gia Pháp sẽ diễn ra cùng lúc 10 trận đấu vào 2 giờ sáng (21-5).

Lịch thi đấu vòng cuối cùng:

Bảng xếp hạng Ligue 1:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm