Nụ cười và nước mắt Thành Lương

Anh chính là tác giả của siêu phẩm vào lưới Philippines. Mấy ngày qua, dân mạng phát sốt với cái clip ghi lại khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ chưa quen lập công bằng cách sút xa.

Cầu thủ mặc áo số 19 này còn là chứng nhân sống duy nhất suốt sáu năm qua từng nhiều lần chạm trán với Malaysia cùng trạng thái vui buồn lẫn lộn.

Ấn tượng đầu tiên của giới hâm mộ đối với cầu thủ của Hà Nội T&T là sau khi ghi bàn mở điểm cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2008, anh rút ra một lá cờ nhỏ để sẵn trong bít tất chạy lòng vòng chia vui với người hâm mộ. “Sóc nhỏ” Thành Lương cười hết cỡ với bàn thắng đầu tiên ở lần đầu tiên góp mặt trên tuyển. Và dẫu đội bóng của mình năm ấy xuống hạng,  anh vẫn trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam.

Năm sau, vẫn ở trận gặp Malaysia, những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi của Thành Lương sau trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào. Đội trưởng của U-23 Việt Nam đã gục vào vai ông thầy Calisto khóc nức nở vì cái thua 0-1 do lỗi của hàng thủ dù trận đấu vòng bảng trước đó, anh và đồng đội từng thắng đẹp Malaysia 3-1. Năm ấy, Thành Lương lên bục nhận Quả bóng vàng vẫn không thôi nuối tiếc về món nợ với bóng đá Malaysia khi chức vô địch cứ ngỡ nằm trong bàn tay.

Nỗi đau vẫn chưa thôi ám ảnh tiền vệ này ở mỗi lần gặp gỡ đội tuyển Malaysia. Bán kết lượt về AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình, Thành Lương thêm một lần nữa khóc ngất khi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy đồng đội vào thế chống đỡ và chôn vùi tham vọng lật ngược tình thế trước đội khách Malaysia.

Lần tái đấu Malaysia, hy vọng Thành Lương sẽ lại nở nụ cười. Bởi anh và đồng đội đang rất tự tin với chiếc vé nhất bảng vào bán kết.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm