BA TUẦN TRƯỚC KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ ASIAN CUP 2014

Nóng từ tuyên bố của đội Myanmar

Không chỉ Việt Nam, Thái Lan, Jordan nuôi mục tiêu lấy suất thứ năm vòng chung kết Asian Cup nữ (khai mạc ngày 14-5 tại TP.HCM) để dự World Cup mà Myanmar cũng thế. Đội bóng này cũng vừa có bước chạy đà kỹ lưỡng trước khi đến TP.HCM thi đấu.

Tại SEA Games 27, đội tuyển nữ Myanmar chỉ đoạt HCĐ nhưng HLV Kumada cho rằng qua SEA Games đấy ông đã nhìn ra hai đối thủ Thái Lan và Việt Nam một cách rõ nét. Và bây giờ ông cùng các nữ tuyển thủ Myanmar đang chuẩn bị đánh bại Thái Lan lẫn đội tuyển Việt Nam ở sân chơi lớn hơn - sân chơi châu Á giành suất dự World Cup 2015.

HLV Kumada đến từ Nhật vốn là nơi có nền bóng đá nữ phát triển hàng đầu với danh hiệu vô địch thế giới. Ông cho rằng đội tuyển Thái Lan là đối thủ mà Myanmar chắc chắn phải giải quyết gặp ở vòng đấu bảng Asian Cup rồi sau đó mới tính đến khả năng gặp chủ nhà Việt Nam trong trận play off.

 
Hai đội nữ Việt Nam và Myanmar đã nhiều lần chạm trán nhau và bao giờ cặp đấu này cũng để lại nhiều cảm xúc. Ảnh: XUÂN HUY

Vị HLV người Nhật này vừa gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw vì nhà tỉ phú này có những động viên bằng vật chất và tinh thần rất lớn cho tuyển nữ Myanmar đặc biệt trong quá trình chuẩn bị.

HLV Kumada thừa nhận dù giải bán chuyên nghiệp nữ sẽ bắt đầu hình thành vào năm tới nhưng hiện nguồn cầu thủ nữ để ông tuyển chọn rất dồi dào.

Nhận xét về đội tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam, HLV Kumada cho rằng cả ba đều có cùng đẳng cấp chứ không có sự khác biệt. Các cầu thủ Myanmar khi đi ra nước ngoài thi đấu bản lĩnh hơn rất nhiều so với khi thi đấu trong nước như hồi họ là chủ nhà SEA Games 27.

HLV Kumada nói với AFC News: “Với đội Myanmar, sân Thống Nhất không hề xa lạ, ở đó tôi đã nhiều lần dẫn các đội tuyển đến tham dự. Sân Thống Nhất luôn mang lại những cảm hứng và sự thăng hoa cho các đội tuyển nữ Myanmar trong quá khứ. Và tôi tin lần này cũng thế…”.

Đội trưởng đội tuyển Myanmar, Moe Moe War tin rằng ở những giải đấu tại nước ngoài đội tuyển nữ Myanmar luôn chơi tốt hơn với tinh thần cao hơn. Chị nói: “Với vòng chung kết Asian Cup đó là một nhiệm vụ quan trọng nhất của bóng đá nữ Myanmar trong năm 2014 và tập thể đội bóng sẽ không bỏ qua cơ hội giành suất dự World Cup 2015 tại Canada”.

Cũng đội trưởng Moe Moe War khi nhận xét về đội tuyển nữ Việt nam đã cho biết: “Đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam và đặc biệt là chủ nhà luôn là những thách thức thú vị đối với chúng tôi. Tôi tin nếu có cuộc gặp gỡ trong trận play off thì Myanmar sẽ ưu thế hơn vì không chịu áp lực khán giả. Chúng tôi vẫn còn nhớ trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2012 trên sân Thống Nhất. Chúng tôi thua sau loạt luân lưu nhưng thế trận thì chúng tôi không thua. Thậm chí còn lấn lướt hơn rất nhiều...”.

Đánh giá về đối thủ cùng bảng Thái Lan đội trưởng Moe Moe War cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại được họ vào tháng 5 này trước khi nghĩ đến trận play off!”.

Vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2014 còn ba tuần mới khai mạc nhưng ngay từ thời điểm này đã nóng rồi.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm