Nóng: Messi được hủy án treo giò 4 trận

Thông tin như một món quà cực lớn cho tuyển Argentina, đó là Tiểu ban kháng án của FIFA đã quyết hủy án treo giò bốn trận cho đội trưởng tuyển Argentina.

Điều đáng nói là giữa lúc tuyển Argentina đang đứng vị trí thứ năm vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, tức vị trí phải đi đá play off với một đội châu Đại Dương thì FIFA đã chính thức dỡ bỏ án phạt treo giò bốn trận cho Messi.

Tình huống được cho là Messi xúc phạm trợ lý.

Điều đáng nói khác là tuyển Argentina mà vắng Messi thì như con hổ không nanh vuốt, chẳng biết ai ghi bàn dù vẫn còn đó những Dybala, Higuain, Aguero… Tin vui này đang lan truyền khắp nơi.

Câu hỏi đặt ra là vì sao Messi được dỡ án mà không phải giảm án? Báo cáo của trọng tài và các giám sát đều không cho biết hoặc không ghi vào văn bản chuyện Messi dùng lời lẽ xúc phạm trợ lý trong trận Argentina thắng Chile 1-0. Trước đây có thông tin cho rằng chiếc microphone của trợ lý ghi âm được lời xúc phạm của Messi nhưng “mổ” phần ghi âm cũng chẳng thấy, rồi phân tích khẩu ngữ cũng không tìm ra được chứng cứ Messi xúc phạm thế nào qua lời nói của mình với trợ lý.

Tuy nhiên, băng ghi âm cũng như phân tích khẩu ngữ không cho thấy Messi xúc phạm vị trợ lý.

Cuối cùng Ủy ban Kháng án của FIFA đã dỡ bỏ lệnh treo giò bốn trận đối với Messi. Và như thế bốn trận vòng loại World Cup còn lại Messi sẽ về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Còn với tuyển Argentina hiện nay thì trong tình trạng “rắn không đầu” vì HLV Bauza đã bị trảm. Tuyển Argentina đang chờ HLV Jorge Sampaoli (Sevilla) trở về dẫn dắt.

Hiện khu vực Nam Mỹ chỉ có Brazil đã có vé đến Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm