Nóng ghế kiếm tiền cho VFF

Sở dĩ VFF nói ông Nghĩa nghỉ việc chẳng ảnh hưởng gì đến hoạt động VFF nhưng phải gấp rút chọn người thay thế, kiêm nhiệm là bởi VFF thời gian tới phải lo kiếm rất nhiều tiền cho những mục tiêu mới.

Cần biết trước khi ông Nghĩa từ chức vài ngày, làng bóng tự dưng rộ tin những bản hợp đồng lớn cho bóng đá Việt Nam đều do ông Trần Quốc Tuấn mang về. Thậm chí cuộc họp nội bộ VFF mới chỉ có đơn xin nghỉ của ông Nghĩa mà chưa có sự đồng ý của thường trực VFF vẫn khéo léo tràn lan mặt báo như chuyện đã rồi.

Bởi nếu giỏi và hiệu quả trong việc kiếm tiền để trang trải cho hoạt động của VFF thì không dễ gì ông Cấn Văn Nghĩa xin nghỉ và không chắc gì cấp trên đã chóng vánh đồng thuận. Lý do sức khỏe yếu chỉ là một cái cớ không lớn hơn năng lực đã qua kiểm chứng từ thời ông Nghĩa còn làm giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang bị thanh tra sai phạm.

Chiếc ghế kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam từng rất “thơm” với rất nhiều tranh cử nhưng bất ngờ một nhân vật dính nhiều “phốt” nhất và cách làm kinh tế đang để lại nhiều nghi ngờ nhất, đề cương tranh cử yếu nhất lại dễ dàng trúng cử nhất.

Phải đến nửa năm sau, cả làng bóng mới ngã ngửa về những dự báo trúng phóc và thừa nhận sai lầm của rất nhiều lá phiếu vô trách nhiệm.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã dùng từ “cẩu thả” để nói về công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội khóa VIII diễn ra hồi cuối năm 2018 đến nỗi chỉ nửa tháng sau, người ngồi ghế rất quan trọng ở VFF nghỉ ngang mà chưa kịp làm gì ra hồn.

Hy vọng đại hội thường niên VFF vào cuối năm 2019 bầu ra người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa sẽ thuộc kỹ bài học nhân sự còn chưa kịp khô mực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm