Nóng đầu lạnh… chân

Nhóm cuối bảng, HV An Giang gần như an bài đi tranh suất play off để tránh xuống hạng với đội thứ ba giải hạng nhất Cần Thơ…

HV An Giang chỉ biết trách mà thôi khi trên sân nhà đã để thua Than Quảng Ninh và hầu như cạn kiệt cơ hội cạnh tranh cùng ĐT Long An trong việc thoát đá suất play off. Dành một lời khen ngợi cho đội khách Than Quảng Ninh. Bởi vòng đấu 21 họ đã tiếp Đồng Nai, một trận đấu mà nhiều cầu thủ Đồng Nai đã tham gia dàn xếp tỉ số. Chiều qua, Than Quảng Ninh lại chơi sòng phẳng ngay trên sân Long Xuyên trước đối thủ đang khát điểm An Giang.

Nếu như HV An Giang trắng tay trên sân nhà thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp ĐT Long An lại có 1 điểm quý giá ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray khiến bước đường trụ hạng của họ trở nên… thênh thang.

Hai đối thủ sắp tới của HV An Giang lại rất… xương là Thanh Hóa (tại Thanh Hóa) và vòng cuối về tiếp SL Nghệ An, trong khi ĐT Long An vòng 23 tiếp B. Bình Dương và vòng 24 (vòng chót) đến Đồng Nai làm khách. Hai trận này ĐT Long An chỉ cần 1 điểm nữa là trụ hạng thành công… Chính vì lẽ đó mà cuộc chạy đua thoát suất đá play off hai đội chót bảng coi như đã an bài ngoại trừ phép màu đến với HV An Giang và ĐT Long An thì quá đen đủi mà thôi.

Ở nhóm đầu cuộc cạnh tranh ngôi vô địch của B. Bình Dương và Hà Nội T&T trở nên vô cùng khốc liệt bởi sau vòng 22 thì trật tự ba ngôi đầu không đổi khi B. Bình Dương và Hà Nội T&T cùng thắng. Tuy nhiên, vòng áp chót vào cuối tuần này hứa hẹn nhiều bất ngờ và đầy kịch tính. Kịch tính bởi B. Bình Dương đến làm khách tại Long An mà chủ nhà cần ít nhất 1 điểm nữa. Trong khi đó Hà Nội T&T và Đà Nẵng làm khách vốn lâu nay được xem là người anh em của nhau.

Mọi trật tự ở hai ngôi đầu đều có thể đảo lộn sau vòng 23. Và nếu điều đó xảy ra thì nhiều khả năng đội dẫn đầu có ưu thế vô địch rất lớn. Bởi ở lượt cuối dù gì Hà Nội T&T tiếp Thanh Hóa thì đội bóng thủ đô cũng mạnh hơn rất nhiều. Còn B. Bình Dương thì tiếp SHB Đà Nẵng, đội bóng đủ thực lực để khiến B. Bình Dương ôm hận trên sân nhà.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm