Khai mạc Bóng đá VĐ quận Phú Nhuận- Cúp An Biên Lần 10 năm 2017:

Nơi thi thố của những cầu thủ vang bóng một thời

Giải đấu phong trào lớn nhất TP.HCM đã chính thức khởi tranh vào chiều nay (8-4) trên sân Phú Nhuận. Với thương hiệu đã có 10 năm, An Biên Cup 2017 là nơi góp mặt của các đội bóng “phủi” mạnh nhất Sài Gòn.

Trận khai mạc diễn ra kịch tính.

Ông Nguyễn Danh Thắng (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Biên, Phó BTC giải) cho biết: “Chúng tôi có niềm đam mê bóng đá vô bờ bến nên giải đấu này đã duy trì 10 năm qua. Giải đấu ngày càng phát triển mạnh và phổ biến đến đông đảo cộng đồng bóng đá không chuyên tại TP.HCM. Nó cũng là sân chơi bổ ích cho anh em cựu tuyển thủ và những cầu thủ phong trào đam mê bóng đá nhưng không có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Hai đội Cấp thoát nước TP.HCM và An Biên.

Nhắc đến An Biên, có thể kể đến cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh nay đang là thành viên trong BHL U-20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn. Khả năng anh chàng điển trai như người mẫu này đi U-20 World Cup 2017 còn để ngỏ nhưng chí ít người An Biên có thể tự hào dù đây chỉ là phủi.

Có được điều là nhờ sự góp sức không nhỏ của ông bầu Trần Ngọc Tâm, người học ngoại thương nhưng sáng tác và chơi nhạc điêu luyện không kém cách Thế Anh bắt bóng!

Ở trận khai mạc này An Biên hòa Cấp thoát nước TP.HCM (xanh) 1-1

10 năm trôi qua, An Biên FC nay đã kiện toàn BHL gồm toàn những tên tuổi một thời ở sân chơi chuyên nghiệp. Thế Anh đang tất bật ở Nha Trang để làm “đôi tai, đôi mắt” kéo dài của HLV Hoàng Anh Tuấn cho tuyển U-20 và U-19 Việt Nam với tầm nhìn là giải Đông Nam Á và châu Á. Cabin kỹ thuật của đội vẫn còn đó Phạm Lâm Minh Thông và Nguyễn Ngọc Đức, những người gắn bó với An Biên ngay sau khi giải nghệ và có thâm niên ăn tập chung cùng đội.

Trận đấu diễn ra giàu kịch tính.

Cúp An Biên ở tuổi lên 10 sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu như sân khấu đỉnh cao cấp phong trào TP.HCM. Giải quy tụ một loạt tên tuổi mạnh nhất của làng bóng “phủi” thành phố như An Biên, Hưng Hiển (vô địch giải Thiên Long), Thoát nước thành phố, Huy Long (vô địch giải năm 2016), Hoàng Sang, Ngọc Dung, Duy Lâm, Lạc Thái…

Không chỉ có những “dị nhân” phủi hàng đầu, giải còn có sự góp mặt của một loạt ngôi sao một thời của bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung như Cao Tùng A Vĩ, Huỳnh Nhật Thanh… trên cabin huấn luyện.

Tranh tài trên sân có cựu vua phá lưới quốc nội, cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh, cựu cầu thủ Nam Định Nguyễn Ngọc Tú trong màu áo Thoát nước đô thị TP.HCM, cựu cầu thủ TMN.CSG và bình luận viên Lưu Ngọc Hùng (Ngọc Dung FC), Đặng Ngọc Tùng, Nguyễn Thanh Sang (Hưng Hiển FC), anh em nhà Viễn Phương, Viễn Đông (Duy Lâm FC)...

+ Giải thưởng:

-          Đôi vô địch: 50 triệu đồng.

-          Á quân: 20 triệu đồng.

-          Đồng hạng ba: 10 triệu đồng

-         Các giải cá nhân như vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc… tổng cộng 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm