Nỗi sợ của nhà vô địch thế giới

Giới chuyên môn giỏi cập nhật thông tin tuyển Đức cho rằng hầu hết trụ cột Đức, nhất là hàng phòng ngự đang dính chấn thương rất nhiều. Trong khi Ukraine lại chơi thứ bóng đá tốc độ. Hai gương mặt sáng giá của Ukraine chính là Yarmalenko, cầu thủ chơi rất hay trong màu áo Dinamo Kiev. Nhân vật thứ hai là Konoplyanka vừa cùng Sevilla hoàn thành cú hat trick Europa League.

Các trụ cột chấn thương khiến HLV Joachim Loew phải gọi nhiều gương mặt trẻ thay thế đến độ Đức trở thành một trong những đội trẻ nhất Euro 2016 một cách gượng ép. Như trung vệ dày dạn kinh nghiệm Hummels chấn thương được thay bởi Ruediger. Rồi cầu thủ thế vai này cũng chấn thương nốt, thế là lại tìm Jonathan Tah (20 tuổi) thay. Đã vậy “buồng phổi” của tuyển Đức với Schweinsteiger cũng chấn thương. Hai trung vệ Jerome Boateng và Hoewedes lâu nay chơi rất ổn định cũng bị chấn thương hành hạ mãi. Từ đó Toni Kroos phải mang trọng trách rất lớn, là chiếc cầu nối giữa tấn công và phòng ngự của đội tuyển Đức.

Vì thế mà cả HLV Joachim Loew và trợ lý Thomas Schneider đều thừa nhận họ đang lo lắng hàng phòng ngự trước hai cầu thủ rất tốc độ của Ukraine là Yarmalenko và Konoplyanka vì hai cầu thủ này vừa quái vừa kinh nghiệm lại giàu bản lĩnh.

Không biết HLV Loew có lo xa hay không nhưng rõ ràng lâu nay người Đức mà lo theo kiểu này thì đáng ngại thật. Đức đang đi tìm danh hiệu Euro thứ tư mà lần gần đây nhất cũng đã 20 năm rồi (vô địch Euro 1996). Còn Ukraine thì chưa bao giờ là mối bận tâm của người Đức từ cấp CLB cho đến đội tuyển.

Vậy mà lần này cả HLV Joachim Loew lẫn trợ lý Schneider đều sợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm