Nỗi niềm khi Emery lái “siêu xe”

Hai sao bự kỷ lục chuyển nhượng thế giới liên tiếp được ông chủ người Qatar mang về PSG cũng đồng nghĩa với việc HLV Emery chịu áp lực thành công cực lớn từ hai “siêu xe” này.

Phát huy tối đa "cổ máy hai siêu xe" này để có thành tích là chuyện không nhỏ

Neymar giá 222 triệu euro, Mbappe mang danh nghĩa mượn từ Monaco về 12 tháng giá 180 triệu euro. “Lái” hai chiếc “siêu xe” này quả là đầy áp lực với Emery. Nó phải mang lại sự thành công đó là điều mà ông chủ người Qatar muốn thế.

HLV Unai Emery cho biết ở đấu trường Champions League này ông đã cảm thấy áp lực lớn khủng khiếp phải thành công khi có hai ngôi sao như thế. PSG chưa có một danh hiệu nào ở Champions League, năm 1995, thành tích cao nhất của họ là vào bán kết. Rồi mãi đến năm 2011 khi tập đoàn Qatar Sport Investment của ông chủ Khalaifi nhảy vào đầu tư đội bóng thủ đô Paris thì đội mới có được sáu danh hiệu Ligue 1.

Emery cảm thấy áp lực khủng khi "ngồi trên" hai "siêu xe"

Khi nói về hai sao Neymar và Mabappe, Emery cho biết: “Tôi biết đó là những cầu thủ lớn của CLB, phải làm sao để họ phát huy vai trò lớn là một chuyện thách thức. Để họ phát huy hết khả năng và quan trọng là mang lại thành tích tốt cùng đội là quan trọng nhất và rất khó đấy. Tôi phải có một trách nhiệm cực lớn với “hai vật thể” này của CLB. Với con người như thế, tôi không biết mùa này PSG có thể là ứng viên vô địch Champions League hay không nhưng rõ ràng mùa này chúng tôi có một tập thể rất chất lượng”.

PSG sẽ đối mặt với Celtic tại Champions League. Đội bóng lớn thành Paris đối đầu với một đội bóng có 54 trận bất bại tại giải trong nước. Mùa rồi tuy Celtic không vào được vòng Knock out Champions League nhưng Man. City của Pep Guardiola có hai trận toàn hòa. Điều này báo hiệu một trận cực khó với PSG.

HLV Emey biết rằng, áp lực đặt lên ông gấp nhiều lần nhưng phải sống chung với nó và quan trọng hơn ông phải biết biến điều đó thành thành tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm