Nỗi niềm Á quân AFF Cup 2018 trước vòng sơ loại World Cup

Á quân AFF Cup 2018, Malaysia đã triệu tập 26 cầu thủ để chuẩn bị tiếp “đội bóng vô hại” Đông Nam Á- Đông Timor trên sân nhà trong khuôn khổ vòng sơ loại World Cup 2022.

Ngay sau khi có danh sách, tiền đạo Sumareh đã lên tiếng trấn an toàn đội.

Tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh đã lên tiếng trấn an toàn đội và dư luận Malaysia rằng, đội tuyển Malaysia tập trung lần này để chuẩn bị tiếp Đông Timor ngày 6 và 11-6 là một đội hình mạnh nhất mà tôi chứng kiến.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang chịu áp lực cực lớn từ dư luận khi đội tuyển Malaysia, cũng thuộc “mâm đầu” của Đông Nam Á nhưng phải trải qua vòng loại World Cup cùng với những đội “vô hại” như Lào, Brunei, Campuchia, Đông Timor.

Tuyển Malaysia đi đá sơ loại với các đội "vô hại" là nỗi đau của HLV Tan Cheng Hoe.

Khổ nỗi cho tuyển Malaysia là Đông Timor không sợ gì cả, cứ ra sân là chơi hồn nhiên và hết mình. Điều này trong quá khứ từng làm cho tuyển Malaysia loạng choạng và đã có những HLV Malaysia từ chức vì không thắng nỗi Đông Timor.

Vòng sơ loại sắp tới đây cũng thế, Đông Timor tuyên bố là chả sợ Malaysia và họ sẽ cháy hết mình.

Một lời tuyên bố cứng của Đông Timor cũng làm Malaysia giật mình.

Điều đáng nói là do sân quốc gia của Đông Timor hư hại vì ngập lụt năm ngoái nên lần này Đông Timor “chấp” Malaysia bằng việc cả hai trận lượt đi và về đều đá sân quốc gia Malaysia Bukit Jalil. AFC chỉ định trận lượt đi ngày 6-6 là trận Đông Timor làm chủ nhà, trận lượt về ngày 11-6 Malaysia làm chủ nhà. Điều này là nhằm tính ưu thế “bàn thắng sân khách”.

Tiền vệ Sumareh lên tiếng trấn an đồng đội rằng, danh sách 26 cầu thủ mà HLV Tan Cheng Hoe vừa công bố là tốt nhất trong giai đoạn Sumareh đến Malaysia thi đấu và nhìn thấy. Sumareh cho rằng, tuyển Malaysia có yếu tố kinh nghiệm trộn lẫn sức trẻ.

HLV Tan Cheng Hoe gọi 11 cầu thủ độ tuổi U-23, ba cầu thủ trên 30 tuổi.

Sumareh, 24 tuổi, là cầu thủ gốc Gambia nhập tịch Malaysia từng đá AFF Cup 2018. Dù khi đó anh chưa lành hẳn chấn thương nhưng thi đấu tương đối tốt.

Malaysia đang...ngời ngời Á quân AFF Cup chứ đâu phải hạng xoàng.

Sumareh nhận xét: “Đội hình này có sự cân bằng giữa kinh nghiệm và sức trẻ, giữa tấn công và phòng ngự, giữa chất lượng và những gương mặt mới, đồng thời mỗi vị trí trên sân cũng có nhiều sự lựa chọn”.

Bóng đá Malaysia, tuyển Malaysia thật nghiệt ngã bởi dù thế nào thì họ cũng là “kẻ ngồi mâm đầu” Đông Nam Á, từng vô địch AFF Cup, nhiều lần á quân. Các đội trẻ như U-19 từng vô địch Đông Nam Á, lọt vào vòng chung kết châu Á, U-23 thì cũng vào vòng tứ kết tại Thường Châu. Thế mà bóng đá Malaysia lại đứng tận thứ 160 trên bảng xếp hạng FIFA.

Chính vì thế, trong khi Singapore, Myanmar, Indonesia, Philippines không phải đá vòng sơ loại World Cup 2022 thì Malaysia phải cùng nhóm “vô hại” châu Á đá sơ loại.

Chủ nhật tới, Malaysia có trận giao hữu tiếp Nepal trước khi đối đầu hai trận với Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm