Nỗi lo từ trận đấu cuối với Malaysia

Cả hiệp 1 phía Malaysia đã quá kém may mắn trong khâu dứt điểm, nếu các chân sút Malaysia sắc bén ở cú chạm cuối cùng thì trận đấu đã được giải quyết từ hiệp 1 nghiêng về phía đội khách.

Nhìn hàng phòng ngự Việt Nam, nhất là hai trung vệ Phước Tứ và Tiến Thành cùng với sự hỗ trợ của hai hậu vệ biên gồm Ngọc Hải và Xuân Thành chơi thật mơ ngủ. Các chân của Malaysia vẫn còn nguyên đó sự phối hợp… ma mị và sắc sảo trước vùng cấm tuyển Việt Nam. Những Talaha, Safiq, Modh Amri Yahyah với những pha phối hợp tam giác và những cú bật tường đan xen rất đẹp mắt nhưng dứt điểm kém đến độ làm người xem phải ngạc nhiên. Lúc thì dứt điểm bị “gấp té” chính chân trụ của mình (tình huống Safiq cuối hiệp 1). Rồi pha phối hợp trung lộ qua người rất đẹp của Talaha, khi tiền đạo này đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh nhưng lại dứt điểm chệch mục tiêu… Rồi Amri xuống bóng sát cột khung thành nhưng lại sút hụt bóng…

Phát biểu sau trận đấu thì HLV Miura có nói rằng ông an tâm ở hàng tấn công nhưng hàng phòng ngự làm ông rất lo. Thật vậy, hai chốt chặn Phước Tứ (được cho ra nghỉ và Minh Tùng thay vào phút 84) và Xuân Thành đã để lại quá nhiều nỗi lo. Hầu như cách chơi của hai cầu thủ này thiếu độ hiểu ý nhau. Trước đây Phước Tứ chơi cặp trung vệ cùng Như Thành, hai cầu thủ này không cần sự phân công cứng nhắc nào cả. Hễ một “dập” thì người còn lại “thòng” tùy theo tình huống vì họ đã quá hiểu nhau. Đằng này Phước Tứ và Tiến Thành rất nhiều tình huống cùng nhau lao vào để rồi dễ dàng đối phương thoát qua.

Thầy trò HLV Miura đã có một trận thắng nhưng thật khó phán xét về độ yên tâm nếu không muốn nói là quá lo lắng cho một hàng phòng ngự quá chông chênh và thiếu hiểu ý nhau. Xin được trích bài viết của hãng thông tấn Bernama (Malaysia) về trận cầu trên: Đội tuyển Malaysia có một khởi đầu rất tốt, tạo nhiều áp lực lên đội chủ nhà Việt Nam nhưng lại không tận dụng tốt cơ hội. Malaysia đã có bàn thắng sớm nhưng hàng phòng ngự còn quá non kinh nghiệm dẫn đến những đổ vỡ từ mất người và sau đó thua ba bàn.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm