Nội bộ Bayern Munich hoài nghi Guardiola

Thông tin này dĩ nhiên đánh động nhiều đội bóng hàng đầu Premier League đang muốn đặt vấn đề mời ông cầm quân. Dù đã giúp Munich giành cú ăn ba ngay mùa giải đầu tiên cầm quân gồm các chức vô địch Bundesliga, siêu cúp Châu Âu và cúp Thế giới các CLB nhưng Guardiola đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục các ngôi sao tài năng của Munich rằng ông vẫn là người thích hợp để tiếp nối những thành công của đội bóng trong thời gian qua.

Nội bộ Bayern Munich hoài nghi Guardiola ảnh 1
Nội bộ Bayern Munich hoài nghi năng lực của Guardiola

Sở dĩ uy tín của Pep bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi Bayern Munich vừa bị Real Madrid đè bẹp ở bán kết Champions League với thất bại chung cuộc 0-5. Trong nội bộ Munich xuất hiện những ý kiến cho rằng đội bóng đã thụt lùi dưới thời Guardiola.

Quan điểm này lại càng được củng cố thêm sau màn trình diễn tệ hại của Munich trước Real Madrid. Ngày càng có nhiều cầu thủ Bayern chia sẻ quan điểm này, khiến mối quan ngại Guardiola mất khả năng kiểm soát phòng thay đồ gia tăng. Một vấn đề khác là người ta có cảm giác tinh thần thi đấu mạnh mẽ của Munich được nuôi dưỡng dưới thời van Gaal và Jupp Heynckes đã suy yếu đi khi Pep cầm quân.

Huyền thoại của Bayern Franz Beckenbauer đã ám chỉ các vấn đề của đội bóng sau đại bại trước Real mới đây. “Đây không phải là Bayern đích thực. Vấn đề này chúng ta đã biết từ nhiều tuần nay. Nỗi thất vọng là rất lớn”, Beckenbauer nói.

Đáp lại, Guardiola phát biểu: “Tôi không thể thay đổi cảm giác của mình và cảm giác đó là chúng tôi phải chơi với trái bóng trong chân và tấn công càng nhiều càng tốt. Real có một đội ngũ xuất sắc vào lúc này và trong chừng mực nào đó họ đã phơi bày những hạn chế của Munich”.

Liệu những vấn đề nội bộ của Munich có khiến Pep ra đi sau chỉ một mùa bóng cầm quân hay không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Nhưng đang có một số đội bóng Premier League dõi theo những diễn biến ở Allianz Arena với sự chú ý đặc biệt.

Theo HT (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm