Nishino: ‘Lấy 3 điểm ở Mỹ Đình và đánh chiếm khu vực giữa sân’

Kín tiếng và không tiếp xúc với báo chí Việt Nam, song chiến lược gia người Nhật của tuyển Thái Lan tuyên bố “lấy 3 điểm ở Mỹ Đình và làm chủ khu vực giữa sân”.

Sang Hà Nội, tuyển Thái Lan tập kín.

Trước khi đi làm khách hai trận liên tiếp, HLV Nishino hùng hồn tuyên bố lấy 6 điểm ở Bukit Jalil và Mỹ Đình nhưng họ đã bị Malaysia bẻ gãy nửa mục tiêu. Giờ sang Hà Nội HLV Nishino bảo rằng lấy 3 điểm và sẽ tạo ra cuộc chiến ở khu vực giữa sân. Thái Lan sẽ lấy ưu thế ở khu vực này làm bàn đạp chọc thủng lưới Đặng Văn Lâm.

Thua Malaysia, Thái Lan quyết tâm cao đánh bại Việt Nam, đội đã đánh bại UAE để vượt mặt Thái Lan lên ngôi đầu bảng với 3 điểm hơn.

Chanathip (18) át bài khu vực giữa sân của Thái Lan.

Trò chuyện riêng với báo chí Thái Lan, HLV Nishino cho rằng bằng mọi cách phải đánh bại Việt Nam. Mục tiêu của Thái Lan là lấy trọn 3 điểm, Thái Lan cần chiến thắng để đi tiếp vào giai đoạn 3.

Nói về những nhân tố khách quan, như điều kiện khí hậu và sân bãi, HLV Nishino cho rằng thời tiết ở Hà Nội đang lạnh nhưng không ảnh hưởng lên đội Thái Lan. Mặt khác, sân cỏ ở Mỹ Đình cũng tốt hơn mặt sân cỏ ở Bukit Jalil, đó là thuận lợi cho Thái Lan.

Thái Lan sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho trận này, không có cầu thủ nào chấn thương, cùng với đó là sự trở lại của hậu vệ dạn dày kinh nghiệm Bunmathan sau án phạt treo giò ở trận gặp Malaysia do thẻ phạt.

HLV Nishino cũng tiết lộ có vài thay đổi so với trận thua Malaysia nhưng ông không tiết lộ cụ thể. Vừa qua khi Thái Lan đá ở Malaysia thì ông Nishino đã cử “điệp viên” là trợ lý Issara Sritaro (vừa bị cho thôi việc ở U-19 Thái Lan) sang Hà Nội do thám trận Việt Nam - UAE.

Không biết bàn bạc với ông Issara những gì, HLV Nishino bảo rằng ông sẽ tạo nên một cuộc chiến khu vực giữa sân và chiếm lợi thế để đánh bại Việt Nam. Thái Lan thường cố gắng làm chủ khu vực giữa sân nhưng lần này sẽ có những phương án khác hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm