Nike khởi kiện lên Tòa, trừng phạt Mesut Oezil

Nike khởi kiện lên Tòa, trừng phạt Mesut Oezil ảnh 1

Oezil đi giày "Phantom" nổi tiếng của Adidas nhưng khéo che bằng cách bỏ logo của nhãn hiệu này- Ảnh Yahoo

Và kết quả là phần thắng đã thuộc về Nike. Theo phán quyết của Tòa án Hà Lan đưa ra ngày hôm qua (23/10), Mesut Ozil sẽ phải đối mặt với án phạt 150.000 euro/ngày nếu như tiếp tục sử dụng sản phẩm giày của hãng Adidas, đối thủ cạnh tranh số 1 của Nike trên thị trường đồ dùng thể thao.

Nguyên do Nike đâm đơn kiện là bởi tiền vệ người Đức đã rất nhiều lần trong mùa bóng này sử dụng giày thi đấu của Adidas trong khi còn hợp đồng tài trợ quảng cáo với Nike. Thực tế thì hợp đồng giữa cầu thủ người Đức với hãng thể thao nổi tiếng đã hết hạn vào tháng 7 vừa qua nhưng trước đó anh đã vi phạm điều khoản của Nike qui định. Trong thời gian sau khi hết hạn hợp đồng, Oezil không được phép đổi nhãn hiệu một cách hợp pháp.

Theo như cầu thủ này và người đại diện của họ nói thì hoàn toàn không có bất kỳ hợp đồng nào được ký với Adidas. Nhưng Nike có đầy đủ bằng chứng khi tố Oezil sử dụng giày của hãng đối thủ trong các trận đấu của Real Madrid. Tòa án tại Amsterdam nghi ngờ động cơ mà cầu thủ này mang giày nhãn hiệu Adidas và quyết định không cho Oezil nhận bất cứ hợp đồng tài trợ nào về nhãn hiệu thể thao và Nike được quyền đề nghị tiếp tục tài trợ cho cầu thủ người Đức.

Oezil bắt đầu "đầu quân" cho Nike từ tháng 2/2008, ngay sau khi anh rời đội bóng quê hương Schalke để gia nhập Werder Bremen

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm