Nike chính thức bỏ M.U, dọn đường cho Adidas

Nike là nhà sản xuất áo đấu của Man Utd từ năm 2002 đến nay, nhưng hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào năm sau. Theo thông báo chính thức được phát đi tối qua, Nike đã quyết định rút khỏi cuộc đàm phán ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ.
2014-15 là mùa cuối cùng Nike sản xuất áo cho M.U
Tuyên bố cho biết: “Man Utd là một CLB lớn với những người hâm mộ cuồng nhiệt. Chúng tôi tự hào hợp tác với họ trong 12 năm qua và sẽ tiếp tục tài trợ họ đến hết mùa giải 2014-15.”
"Bất cứ thỏa thuận nào cũng phải mang đến lợi ích cho cả 2 bên, nhưng các điều khoản trong hợp đồng mới không mang đến điều đó cho các cổ đông của Nike. Chúng tôi mong muốn có một mùa giải cuối cùng thành công cùng CLB."
Man Utd đã có được khoảng 38 triệu bảng từ thỏa thuận của Nike trong năm 2012-13, bao gồm cả phần lợi nhuận từ việc bán hàng trên toàn thế giới.
Trước đó, BBC đưa tin, có 3 hãng thể thao lớn là Nike, Adidas và Warrior đang đàm phán thỏa thuận mới với Man Utd, với con số tài trợ kỷ lục lên đến 600 triệu bảng trong vòng 10 năm. Việc Nike bất ngờ rút lui sẽ dọn đường cho Quỷ đỏ kiếm được một hợp đồng béo bở với Adidas.
Hiện tại, cả Adidas và Man Utd đều từ chối bình luận thông tin này.
Theo Tiểu Phi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm