Những ứng viên thách thức Messi, Ronaldo ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng

Ở mùa giải trước, đã có lúc người ta nhắc tới cuộc đua tay ba giữa Messi, Ronaldo, Di Natale trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu nhưng tựu chung lại, hai siêu sao của Barcelona và Real Madrid vẫn được coi là những đối thủ chính. Và cuối cùng, CR7 chỉ thực sự vượt lên và đoạt danh hiệu cao quý này trong giai đoạn cuối mùa giải.

Những ứng viên thách thức Messi, Ronaldo ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng ảnh 1

Messi, Ronaldo vẫn thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng sợ ở mùa giải này
Mặc dù mùa giải năm nay mới chỉ bước vào giai đoạn đầu tiên nhưng không khó để nhận định rằng, hai “cỗ máy săn bàn” này vẫn tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Thật vậy, hiệu suất ghi bàn của họ vẫn rất đáng nể.

Sau 5 trận đã đấu ở La Liga, Messi đã “nổ súng” tới 8 lần (trong 390 phút thi đấu), trong đó có tới 2 hat-trick, 1 cú đúp! Ronaldo tạm thời kém hơn đối thủ 1 chút khi tên của anh chỉ xuất hiện trên bảng điện tử…7 lần (406 phút). Giống với kình địch Messi, CR7 cũng sở hữu 2 hat-trick tính tới thời điểm này.

Nhưng theo những diễn biến của các giải VĐQG ở châu Âu hiện nay, vẫn có rất nhiều ứng cử viên tiềm tàng, đủ khả năng lật đổ sự thống trị của hai siêu sao này:

Rooney (MU) ghi 9 bàn, điểm: 18

Nếu căn cứ vào điểm số trên BXH Chiếc giày vàng, Rooney đang là cầu thủ dẫu đầu. Cũng thi đấu 5 trận như Messi và Ronaldo nhưng R10 đã kịp “lên tiếng” tới 9 lần (2 hat-trick). Hiện tại, gã Sherk đang dính chấn thương nhưng rất may, anh chỉ phải rời xa sân cỏ hai tuần. Khi trở lại, nếu anh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao này, danh hiệu cao quý trên không nằm ngoài tầm với của tiền đạo người Anh.

Những ứng viên thách thức Messi, Ronaldo ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng ảnh 2

Rooney đang được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của hai siêu sao trên

Aguero (Man City) ghi 8 bàn, điểm: 16

Dù chỉ là bản hợp đồng được mua về dự phòng khi Tevez có ý định ra đi nhưng với phong độ xuất sắc của mình, El Kun đã “đẩy” người đồng hương lên băng ghế dự bị, nên nhớ, trong những năm qua, Apache luôn là nhân tố không thể thay thế tại nửa Xanh thành Manchester.

Hiện tại, con rể Maradona đang xếp ngang hàng với Messi khi cả hai cùng ghi được 8 bàn thắng. Rất có thể, với sự hỗ trợ đắc lực từ người đá cặp Dzeko và bộ đôi tiền vệ sáng tạo D.Silva, Nasri, Aguero sẽ tiếp tục tiến xa trong mùa giải năm nay.

Dzeko (Man City) ghi 6 bàn, điểm: 12

Đá cặp rất an ý với người đồng đội Aguero, Dzeko cũng sở hữu 6 bàn tính tới thời điểm này, mặc dù vậy, tiền đạo này đang có dấu hiệu chững lại khi hai trận đấu gần đây anh không thể “phát hỏa”.

Mario Gomez (Bayern Munich) ghi 8 bàn, điểm: 16

Là Vua phá lưới Bundesliga mùa giải trước, Mario Gomez tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa ở mùa giải năm nay khi anh đã “nổ súng” tới 8 lần sau 6 trận đấu (ngang Messi và Aguero), trong đó có 1 hat-trick và 1 poker (4 bàn/trận). Bayern Munich đang thi đấu thăng hoa tại Bundesliga và chắc chắn, điều này sẽ tác động tích cực tới khả năng cạnh tranh của “Super Mario” trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Những ứng viên thách thức Messi, Ronaldo ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng ảnh 3

Falcao cũng là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua này

Falcao (Atletico Madrid) ghi 5 bàn, điểm: 10

Mùa giải trước, Falcao đã gây chấn động châu Âu khi “phá lưới” tới 17 bàn tại Europa League. Tới Atletico Madrid với số tiền kỷ lục, “vua sư tử” vẫn duy trì được phong độ đáng sợ đó khi anh “nổ súng” tới 5 bàn/4 trận, trực tiếp mang về cho đội bóng thủ đô 6 điểm (nên nhớ hiện tại Atletico mới chỉ giành được 7 điểm). Falcao nổi lên như một kẻ thách thức khó chịu của Messi và Ronaldo không chỉ trong cuộc đua giành Pichichi (vua phá lưới La Liga) mà còn ở cấp độ châu lục.

Gomis (Lyon) ghi 6 bàn, điểm: 12 và K.Gameiro (PSG) ghi 5 bàn, điểm: 10

Lyon và PSG không chỉ so kè quyết định trong cuộc đua giành chức vô địch mà giữa họ còn có một “cuộc chiến” khác khi Gomis và K.Gameiro, hai chân sút hàng đầu của hai đội đang cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 (hay xa hơn là Chiếc giày vàng châu Âu). Hiện tại, hai cầu thủ này lần lượt ghi được 6 và 5 bàn thắng.

Mertens (PSV) ghi 11 bàn, điểm: 16,5

Mặc dù Mertens đã ghi được tới 11 bàn/7 vòng ở giải VĐQG Hà Lan, tuy nhiên, anh chỉ được 16,5 điểm do hệ số bàn thắng của giải Hà Lan là: 1,5. Tuy vậy, nếu duy trì được hiệu suất đáng sợ trên, không loại trừ khả năng Mertens sẽ trở thành cầu thủ thứ ba giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu khi được tính điểm hệ số bàn thắng là 1,5 sau Larsson và Jardel.

Cavani (Napoli) và Di Natale (Udinese) cùng ghi 3 bàn, điểm: 6

So với thành tích của những chân sút trên, rõ ràng, Cavani và Di Natale không thể sánh bằng nhưng cuộc đua còn dài, dư luận vẫn đang chờ đợi cuộc so tài nghẹt thở của hai “sát thủ” này tại Serie A nói riêng và châu Âu nói chung.

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm