Những ‘ông lớn’ ở Asian Cup: ‘Dao mổ trâu chưa đem giết gà’

Đêm qua sau khi khoác áo Tottenham đá với MU (thua 0-1), Son Heong-min đã lên chuyến nay đến Abu Dhabi để chuẩn bị cùng tuyển Hàn Quốc chinh phục ngôi vô địch Asian Cup 2019 sau ngôi vô địch Asiad 18.

Son Heong-min trong màu áo Tottenham

Theo như kế hoạch đã định nhiều tháng qua, thì Son Heong-min chỉ vắng mặt một trận mở màn của tuyển Hàn Quốc gặp Philippines. Tuy nhiên “dao mổ trâu” thì không cần mang ra “giết gà”.

Hàn Quốc ra quân hai trận vòng bảng gặp những đối thủ kèo dưới đều thắng chật vật cùng tỷ số 1-0.

Theo như AFC thì sao Hàn của Tottenham - Son Heong-min sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng bảng gặp Trung Quốc như một trận chung kết bảng. Hàn Quốc chỉ có con đường thắng mới vô địch bảng vì hiện nay Trung Quốc cũng qua hai trận toàn thắng, có sáu điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (5/1 so với 2/0).

Tuyển Nhật cũng rất... đủng đỉnh ở vòng bảng Asian Cup 2019

Với một giải đấu mà có 24 đội chia làm sáu bảng và ở vòng 16 đội có bốn suất vé vớt thì vị trí các đội sau vòng bảng là rất quan trọng, bởi khả năng là đội đầu bảng sẽ gặp những đội vé vớt yếu hơn rất nhiều so với đội hạng nhì…

Son Heong-min bây giờ đã hội quân cùng đồng đội và ông thầy người Bồ Đào Nha Paulo Bento. Hàn Quốc nuôi mục tiêu đánh bại Trung Quốc để lên ngôi nhất bảng.

Giữa lúc các đội Tây Á như Iran, Iraq, Bahrain, Jordan, Saudi Arabia, UAE… có bao nhiêu ngôi sao bung ra hết ở những lượt trận đầu thì hai thế lực của Đông Á là Nhật và Hàn Quốc có vẻ… đủng đỉnh. HLV Hajima của Nhật thì ung dung thong thả dù ra quân trận đầu gặp Turkmenistan bị dẫn bàn trước nhưng HLV Hajima và học trò không một chút lo lắng. Và thật vậy sau đó thì họ ngược dòng dễ dàng. Hàn Quốc thì hầu như chưa bung hết sức và sao lớn ra đá những trận vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm