Những mũi nhọn lợi hại ở tuyển Việt Nam

Dĩ nhiên, ông Park cũng gây ra tranh cãi khi loại Văn Quyết và tái triệu tập lão tướng Anh Đức 36 tuổi mà chưa chịu chia sẻ với ông về năng lực và sự nhạy bén của tiền đạo này. Ông nói rất thẳng thắn mình cần kinh nghiệm của Anh Đức dìu dắt các đàn em và rất dễ thấy dáng dấp của tay săn bàn này qua hình ảnh của Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Anh Đức trở lại đội tuyển ở tuổi 36 dưới thời ông Park Hang-seo.
Ảnh: NGỌC DUNG

Trong số sáu cái tên ông Park điền vào hàng tiền đạo, có mỗi Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) lạ lẫm hơn so với năm đồng nghiệp khác từng đi qua nhiều trận đấu ở các đội tuyển quốc gia. Dấu hiệu vui ở đợt hội quân lần này là các chân sút đều nhả đạn đều đặn trong màu áo CLB vừa chơi 12 trận V-League, hay lão tướng Anh Đức cũng có năm pha lập công cho đội Long An chỉ sau bảy trận đấu.

Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách dội bom V-League với bảy bàn thắng, lần đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở HA Gia Lai. Có chút khác biệt ở đội tuyển, Văn Toàn luôn đá dạt biên phải trong sơ đồ 3-4-3 của thầy Park, còn tại CLB là chơi cặp tiền đạo với Brandao.

Hai mũi nhọn khác cũng có phong độ ổn định là Tiến Linh (B. Bình Dương) và Công Phượng (HA Gia Lai) cùng có sáu bàn thắng cho đội bóng của mình.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại và còn ba trận nữa lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6), chủ nhà UAE (ngày 15-6). Thầy trò ông Park đặt mục tiêu sẽ thắng 2/3 trận là chắc chắn vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm