Những mảnh ghép cuối của HLV Park Hang-seo

Đội tuyển U-23 Palestine tập huấn ở Thượng Hải cho giải châu Á nên sẽ chơi giao hữu với thầy trò Park Hang-seo cũng với mục đích thử nghiệm đội hình cho trận đánh lớn. Vì tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội U-23 Việt Nam và Palestine đều thống nhất việc đóng cửa sân đá kín, tránh lộ bài trước giờ G. Vì thế mà giới truyền thông chỉ có vài phút tác nghiệp khi bóng lăn và sau đó được mời ra ngoài sân.

Riêng với HLV Park Hang-seo, 90 phút chiều 4-1 có ý nghĩa rất lớn trong việc đánh giá lại bộ khung và chọn ra lối chơi hợp lý nhất cho các học trò. 90 phút xác định những mảnh ghép cuối và lối chơi trước khi đụng độ với ba đối thủ lớn ở bảng D gồm Hàn Quốc, Úc và Syria.

Trong các lần thử nghiệm, dễ thấy ông Park còn lưỡng lự giữa việc chọn đội hình tấn công 3-4-3 hoặc 4-1-4-1. Cũng có lúc ông xoay xở các vị trí cho đá bằng hai sơ đồ này trong một trận đấu, tùy vào diễn biến cụ thể nhưng sự thích ứng của cầu thủ vẫn có vẻ chưa nhuần nhuyễn lắm.

Thời tiết đỏng đảnh, thầy trò HLV Park Hang-seo phải giữ ấm và điều chỉnh giáo án. Ảnh: VFF

Chẳng hạn, các trung vệ không chuyên kiểu Duy Mạnh hay để lộ những sai số, đặc biệt chống không chiến. Hậu vệ cứng cáp nhất là Bùi Tiến Dũng chờ hồi phục chấn thương đã lâu chưa chơi chung với đồng đội trận nào. Hàng tiền vệ đông nhất của U-23 Việt Nam cũng là nơi còn yếu về khả năng phòng ngự từ xa. Hai biên chưa đồng đều và nhịp nhàng như mong muốn khi thường bị hở sườn cho đối thủ đánh khe. Tuyến trên có lúc thăng hoa nhưng không phải không có những điểm cần điều chỉnh.

Yếu tố sức mạnh và sức bền của các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng là một nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo. Ông chỉ ra điểm yếu tranh chấp của học trò cùng việc không đủ thể lực duy trì với cường độ cao trong suốt 90 phút.

Nghiệt ngã hơn cho đội tuyển U-23 Việt Nam những ngày qua ở Thượng Hải thời tiết rất lạnh nên cũng có ảnh hưởng đến khối lượng vận động của cầu thủ buộc phải điều chỉnh. Ngày 3-1, nhiệt độ giảm xuống 8 độ C khiến ông thầy Park Hang-seo phải giảm thời gian tập luyện để giữ gìn sức khỏe cho học trò.

Cũng sau trận giao hữu cuối với U-23 Palestine HLV Park Hang-seo sẽ loại hai người và chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ theo quy định.

Hồi hộp với thời tiết đỏng đảnh

Buổi tập sáng 3-1 của đội U-23 Việt Nam chỉ gói gọn trong 40 phút, sau phần khởi động là chia đội hình tập tấn công và phòng ngự trên phạm vi 2/3 sân. Nguyên do diễn biến xấu của thời tiết khiến HLV Park Hang-seo đã chủ động điều chỉnh khối lượng tập luyện cho cầu thủ. Ông xác định đây là giai đoạn quan trọng trước giải U-23 châu Á nên sức khỏe là ưu tiên số 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm