Những điều ít biết về Quả bóng vàng 2017

Trong Gala QBV 2017 kể cả đương và cựu QBV thì người đang nắm kỷ lục sở hữu QBV chính là cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi đang là HLV trưởng đội nữ TP.HCM I.

Khi còn thi đấu Kim Chi đã từng bốn lần đoạt QBV Việt Nam. Ở QBV nam Phạm Thành Lương cũng nắm kỷ lục bốn lần nhưng kỷ lục gia này cũng vắng mặt.

Công Phượng đoạt danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất

"Tam giác tấn công" nổi tiếng của thế hệ vàng

Hai khách mời là cựu QBV nam có số lần bằng nhau là Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh mỗi người đều có ba lần ẵm giải QBV nhưng Công Vinh vắng mặt. Nhiều cựu QBV khác vắng mặt tại Gala QBV 2017 như Phan Văn Tài Em, Phạm Văn Quyến, Trần Công Minh, Phạm Thành Lương, Võ Hoàng Bửu, Nguyễn Minh Phương, Dương Hồng Sơn…

Về nữ, ngoài Kim Chi còn có Đỗ Thị Ngọc Châm, Lưu Ngọc Mai, Văn Thị Thanh… Cô học trò của Đoàn Thị Kim Chi là Đặng Thị Kiều Trinh cũng là người sở hữu QBV chỉ thua Kim Chi mà thôi khi cô có ba QBV.

Các danh hiệu của Gala QBV 2017

Đêm Gala còn có cả cầu thủ ngoại xuất sắc nhất mùa bóng 2002 là Phan Văn Santos, lúc đó chưa nhập tịch Việt Nam nên còn mang cái tên Fabio Santos.

Trong số “bộ ba” nổi tiếng của Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam có mặt tại Gala QBV 2017 gồm Huỳnh Đức, Minh Chiến và Hồng Sơn thì chỉ có Trần Minh Chiến chưa đoạt QBV nào. Trong khi đó Huỳnh Đức có ba QBV, Hồng Sơn có hai QBV.

Cô-trò Đoàn Thị Kim Chi (trái) và Kiều Trinh sở hữu 7 QBV nữ

Tuy nhiên, chính Trần Minh Chiến là nguồn cảm hứng để ra đời QBV Việt Nam lớn mạnh cho đến ngày hôm nay. Trần Minh Chiến là người ghi bàn thắng vàng vào lưới Myanmar ở bán kết SEA Games 1995 đưa Việt Nam vào chung kết, mở ra thời kỳ mới cho bóng đá Việt Nam. Sau đó, Trần Minh Chiến chấn thương nặng và sớm giã từ sự nghiệp cầu thủ. Từ những đóng góp lớn ấy của Trần Minh Chiến, báo SGGP đã sáng tạo ra QBV để tôn vinh các cầu thủ.

+ Một số hình ảnh đêm Gala QBV 2017:

Sau khi treo giày, thủ môn Santos vẫn gắn với quả bóng và hiện Santos là trợ lý thủ môn  U-19 B. Bình Dương

Đinh Thanh Trung nhận QBV từ lãnh đạo TP.HCM

Rocker Phạm Anh Khoa cũng là một cầu thủ phong trào nổi tiếng, anh góp vui trong đêm Gala

Thủ môn Kiều Trinh đã có một năm thành công lớn trong màu áo tuyển Việt Nam lẫn CLB TP.HCM

Các cầu thủ đoạt giải chụp ảnh cùng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và lãnh đạo báo SGGP

Tại Gala, UBND TP.HCM cũng tuyên bố thưởng đội nữ TP.HCM 1 tỉ đồng vì thành tích ba năm liên tiếp vô địch quốc gia

Lê Huỳnh Đức tại Gala.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm