Những cuộc chạm trán nảy lửa trong trận El Clasico

+ Marcelo - Messi: Cầu thủ bốn lần được chọn xuất sắc nhất thế giới Messi trở lại sân cỏ sau hai tháng chấn thương, điều này sẽ tạo ra một khác biệt cực lớn cho Barcelona khi có Messi. Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của lịch sử CLB và sẽ được hậu vệ Marcelo (Real) của Brazil chăm sóc. Marcelo có nhiệm vụ vô hiệu hóa những pha đi bóng và những cú tỉa bóng thông minh của tiền đạo Argentina. Marcelo còn có vai trò phát động tấn công nơi cánh trái của Real. Marcelo cũng vừa khỏi chấn thương cách đây vài tuần, tuy nhiên tuyển thủ Brazil đã sung mãn cho trận El Clasico này. Việc Real có bắt kịp điểm số Barcelona hay không tùy thuộc rất lớn vào khả năng bắt chết Messi của Marcelo.

Những cuộc chạm trán nảy lửa trong trận El Clasico ảnh 1
Neymar sẽ giúp HLV Enrique có chiến thắng tại Bernabeu?

+ Sergio Ramos - Suarez: Gần đây Suarez thừa nhận rằng Ramos là một hậu vệ cứng cựa và khó… chơi nhất với tiền đạo Nam Mỹ này. Cuộc chạm trán gần đây Suarez cũng tỏ ra thắng Ramos khi Barcelona thắng Real 2-1. Cái vai trái bị chấn thương của Ramos sẽ là hạn chế trong cuộc cạnh tranh tay đôi này. Suarez đã ghi được 13 bàn trong 17 trận mùa này cho Barcelona.

+ Ronaldo - Alves: Ronaldo đang có kỷ lục ghi 15 bàn trong các trận El Clasico. Tuy nhiên, những trận gần đây khả năng ghi bàn của Ronaldo đang chựng lại. Cho đến nay “Rô điệu” chỉ ghi được bảy bàn cho Real trong 11 trận La Liga mùa này. Alves phải tỏ ra là một hậu vệ giỏi của năm cuối trong bản hợp đồng hai năm với Barcelona để có cơ hội gia tăng bản hợp đồng mới. Hoàn thành nhiệm vụ bắt chết Ronaldo sẽ giúp Alves hiện thực hóa điều đó.

+ Modric - Busquets: Cả hai đều bộ não của hai đội, tuy nhiên vai trò của họ lại bị lu mờ bởi những tiền đạo ghi bàn hàng đầu của hai đội. Busquets được ông thầy Enrique ví như tiền vệ hay nhất thế giới, người thay thế xứng đáng Xavi và lĩnh xướng nhịp điệu tấn công của Barcelona một cách nhịp nhàng và hiệu quả. Với Modric, những ngày đầu tới Real tiền vệ Croatia này gặp nhiều khó khăn nhưng quá khứ đã qua khi Moric ngày càng thi đấu ổn định và có vai trò rất quan trọng trong đội hình Real. 

+ Rafa - Enrique: Hai nhà cầm quân có sự chuẩn bị chu đáo cho trận El Clasico. Chỉ một cái thua trên sân nhà ở trận El Clasico này cũng có thể mọi thứ sẽ tan tành với cựu HLV Liverpool này. Sức nóng đang bủa vây nhà cầm quân Tây Ban Nha này trước trận đấu.

Trong khi đó người đồng nghiệp Enrique ít chịu áp lực hơn và thậm chí còn lạc quan hơn rất nhiều trước trận Siêu kinh điển này. Có một chi tiết thú vị là hơn 19 năm về trước khi còn là cầu thủ Enrique từng rời Real để sang Barcelona. Và chi tiết thú vị không kém là Barcelona dưới thời Enrique làm HLV chưa bao giờ thắng được Real tại Bernabeu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm