Những cú sốc đầu tiên ở U-20 World Cup

Đấy là những tên tuổi lừng lẫy ngã ngựa trước các đội bị đánh giá yếu hơn, dù nhìn nhận một cách sòng phẳng về thế trận trên sân thì chẳng phải thần may mắn nghiêng về đội kèo dưới.

Một nền bóng đá hùng mạnh như Đức hôm qua bị đội bóng ít tên tuổi vùng Nam Mỹ là U-20 Venezuela cho phơi áo 2-0. Thế vẫn chưa sốc bằng đội đầu tiên có mặt tại U-20 World Cup (giống Việt Nam) là tuyển U-20 Vanuatu. Họ đến từ nơi có nền bóng đá thuộc dạng “trũng” nhất thế giới là châu Đại Dương nhưng đã làm cho U-20 Mexico bở hơi tai mới thắng 3-2 ở phút bù giờ cuối cùng.

Bên cạnh đó, việc đội U-20 Argentina thua thảm U-20 Anh 0-3 có bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam do vừa chứng kiến họ làm mưa làm gió trước hai đội bóng trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, khi vào giải đấu thật, U-20 Argentina gặp “hổ báo” mới có thể luận anh hùng.

U-20 Argentina làm mưa làm gió ở hai trận giao hữu với hai đội bóng trẻ Việt Nam nhưng vào U-20 World Cup đã thua thảm U-20 Anh 0-3. Ảnh: AFP

Cái thua nặng nề 0-3 của tuyển U-20 Argentina trước đối thủ cứng cựa U-20 Anh như một cái tát vào niềm kiêu hãnh của thầy trò HLV Ubeda. Thật tội nghiệp ông thầy của Argentina, mỗi khi ống kính truyền hình cận cảnh chỉ thấy ông đứng thẫn thờ bất động.

Thực tế điều này không quá sốc với U-20 Argentina và cũng chẳng phải quá ngạc nhiên khi đàn em Rooney đánh bại đàn em Messi ba bàn trắng. Cái chính là trong vòng một thập niên nay, bóng đá trẻ Argentina đang gặp khó. Họ khủng hoảng trầm trọng lực lượng kế thừa. Hãy nhìn vào phía sau Messi, Aguero, Dybala, Higuain, Mascherano thì sẽ thấy khoảng trống còn mênh mông lắm.

Cho dù bóng đá trẻ Argentina giàu thành tích nhất U-20 World Cup với sáu lần vô địch nhưng lần gần đây nhất, họ đăng quang đã cách đây 10 năm rồi. Sự khao khát của Argentina rất mãnh liệt nhưng tiếc cho họ chưa có thêm lần nữa xưng hùng xưng bá. Việc đội U-20 Argentina có mặt ở Hàn Quốc cũng rất may mắn khi ở lượt cuối vòng loại Nam Mỹ, U-20 Brazil bất ngờ bị đội chót bảng U-20 Colombia cầm hòa. Điều này vô tình giúp U-20 Argentina có suất cuối cùng đến Hàn Quốc. Nói thế để thấy rằng World Cup trẻ toàn các đội bóng “thứ dữ” và tất cả sẵn sàng dành những cú sốc cho nhau.

Chiều qua, U-20 Argentina thua tuyển U-20 Anh toàn diện, không chỉ từ tỉ số mà còn cả trong cách vận hành lối chơi. Đã thế ông Ubeda còn thua thiệt cả nhân sự khi ở phút 78 Lautato Martinez xấu chơi bị thẻ đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm