Vòng chung kết Festival bóng đá học đường- TP.HCM 2021:

Những con người thầm lặng ‘xây móng’ cho bóng đá

Sáng 14-4, nhìn cảnh hàng trăm em học sinh tiểu học tề tựu về Trung tâm dịch vụ TDTT Bình Thạnh dự khai mạc VCK Festival bóng đá học đường TP.HCM 2021 mới thấy và hiểu những con người thầm lặng xây bóng cho bóng đá TP.HCM.

Tinh thần đồng đội và tinh thần thi đấu của thầy trò.   Ảnh: ANH VĂN

VCK Festival bóng đá học đường quy tụ 185 đội của 108 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM quy tụ về tham dự. Còn nếu nói ngay từ đầu con số trường tham dự lên đến 222 trường và 15.670 em học sinh (13.920 nam và 1.750 nữ).

Ông Mai Bá Hùng- Phó GĐ Sở VH-TT TP.HCM (giữa) chúc mừng các cháu học sinh tại khai mạc VCK Festival.   Ảnh: ANH VĂN

Bóng đá học đường mang tên “Năng động Việt Nam” do HFF, Sở GD-ĐT và Cty Nestle Milo phối hợp tổ chức.

Khu Trung tâm dịch vụ TDTT Bình Thạnh thật khang trang, với sân bóng cỏ nhân tạo đủ chuẩn 11 người, xanh mướt cùng tổ hợp sân nhỏ xung quanh cực kỳ bề thế, thoáng rộng.

Ngày hội bóng đá thực sự với hàng trăm em học sinh tiểu học.  Ảnh: A. VĂN

Sáng 14-4, ở đó như một chuỗi lễ hội bóng đá, mà nó đúng thế, đó là Festival mà. Hàng trăm phụ huynh đưa con em mình đến với Festival, dự VCK.

Nhìn những người thầy, các giáo viên GDTC, những cán bộ thể thao, bóng đá học đường của LĐBĐ TP.HCM (HFF) và Sở GD-ĐT mới thấy những con người thầm lặng xây móng cho bóng đá TP.HCM nhiều năm qua.

Các em nhỏ rất hâm hoan tại Festival.   Ảnh: A.V

Ông Đoàn Minh Xương, Trưởng phòng Bóng đá Học đường HFF cho biết: “Tôi vẫn miệt mài đi làm nền, xây móng cho bóng đá cơ sở, công việc thách thức nhưng với tôi là niềm vui. Mình đóng góp thầm lặng cho sự phát triển lâu dài bóng đá TP.HCM là vui rồi. Nó phải có nền móng rộng và vững chắc thì mới phát triển được”.

Lễ tôn vinh nhà tài trợ Nestle Milo.   Ảnh: A.V

Đúng thế mà, hàng ngày ông Xương lái chiếc “Dream cùi bắp” cùng các HLV, cán bộ phối hợp với cơ sở đi khắp các quận, huyện để làm phong trào bóng đá học đường.

Các HLV, những thầy giáo GDTC đang tập cho học sinh.   Ảnh: A.V

Nhìn cái “thành tựu” vào sáng 14-4 mới thấy được những con người thầm lặng ấy “quy tụ” được lực của bóng đá là rất tiềm năng. Nơi ấy khơi dậy và phát hiện những tài năng sân cỏ để có được hướng đào tạo tốt cho các em. Là sân chơi rèn luyện sức khỏe cho các em...

VCK Festival diễn ra trong bốn ngày (từ 14 đến 17-4-2021).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm