Những cầu thủ U-22 được đầu tư bài bản nhất SEA Games

SEA Games 29 có rất nhiều “gà chọi” được đào tạo và kỳ vọng, không chỉ những cầu thủ ở các học viện mà còn có những cầu thủ… cha mẹ bỏ tiền túi cho con du học bóng đá.

Hoàng thái tử Sufri Faiq, cháu nội vua Brunei, đội trưởng U-22 Brunei, có người "nâng khăn sửa túi" mọi nơi.

Nếu U-22 Việt Nam có những cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal JMG thuộc dạng “nuôi gà chọi” chính hiệu bởi tiền túi của bầu Đức từng gây tiếng vang lớn thì Thái Lan cũng có những cầu thủ được đào tạo chiến lược. Trong thành phần U-22 Thái Lan có Chayawat Buran và Worachit là hai tiền đạo khóa 1 và khóa 2 được tỉ phú Vichai đưa sang Học viện Leicester City học đá bóng ba năm rồi trở về khoác áo các CLB đá Thai-League.

Đêm qua, Công Phượng, Văn Toàn...

Tuy nhiên, khi nói đến những cầu thủ “tốn đèn sách” nhất phải kể đến anh em nhà Fandi Ahmad. Tại SEA Games 29 này, cả hai anh em con trai huyền thoại bóng đá Singapore đều là át bài của HLV Richard Tardy. Người anh Irfan Fandi Ahmad mang băng đội trưởng đá trung vệ, người em Ikhsan Fandi Ahmad đá tiền đạo mang áo số 11.

Văn Thanh... "đám trẻ" mà bầu Đức tốn nhiều triệu đô nuôi lớn đều ghi bàn.

Điều đáng nói, Fandi Ahmad là một cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất lịch sử khi sang châu Âu đá và trụ được bốn năm. Fandi Ahmad từng đá chung với huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff và cũng từng là đồng đội của huyền thoại Van Basten ở Ajax… Fandi Ahmad ý thức được rằng cầu thủ Đông Nam Á chỉ tiếp cận được bóng đá châu Âu khi sang đó từ tấm bé để tiếp cận mọi thứ từ dinh dưỡng đến tập luyện nhằm tạo thần kinh thép. Hai người con được ông đưa sang Học viện Hercules của Tây Ban Nha từ năm bảy tuổi.

Hai con trai của Fandi Ahmad được gia đình đầu tư rất nhiều tiền và công phu.

Sau đó cậu anh Irfan là đội trưởng U-22 Singapore tại SEA Gamaes 29 này còn tiếp tục được ông bố đưa sang Uruguay khoác áo CLB Unyversociadad đá giải hạng nhất nước này.

Cả hai anh em nhà Fand trở về Singapore sau hàng chục năm học và chơi bóng tại châu Âu nhưng cũng không có gì quá xuất sắc ngoài thể hình đẹp.

Tối qua, Công Phượng có pha solo ăn bàn rất dũng mãnh.

Và cũng sai lầm nếu không kể đến đội trưởng U-22 Brunei, đó là cháu nội vua Bolkiah, tiền đạo Sufri Faiq. SEA Games 29 là kỳ SEA Games thứ hai của ông hoàng này. Sufri được gia đình gửi sang Anh học bóng đá ở Học viện Chelsea. Sau đó được tỉ phú Vichai mua về đá cho trẻ Leicester City hiện nay. Việc tỉ phú Vichai mua Sufri có lẽ là thương vụ “đánh bóng” hơn là hợp đồng chuyên môn.

Ngoài ra, tiền đạo Erza Walian của U-22 Indonesia cũng là điểm nhấn. Erza Walian mới có tấm hộ chiếu Indonesia cách đây không lâu. Anh trưởng thành và đang thi đấu cho trẻ Ajax…

Rõ ràng thành phần cầu thủ đá SEA Games 29 có rất nhiều điều thú vị về nguồn gốc, mục tiêu, chiến lược nơi họ xuất phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm