Những cái nhất ở La Liga năm 2014

Đội phá vỡ truyền thống

Là truyền thống “cuộc đua song mã” lâu nay chỉ Real Madrid và Barcelona tranh nhau ngôi vương. Nay đã bị thầy trò HLV Diego Simeone của Atletico Madrid phá vỡ bằng chức vô địch 2004.

Đội làm “cú ăn 10”

Real Madrid là CLB châu Âu đầu tiên trong lịch sử đoạt Champions League chẵn lần thứ 10 nhiều nhất với trận chung kết “toàn Madrid” hạ Atletico 4-1 sau 120 phút.

Đội ghi nhiều bàn nhất

Vẫn là Real Madrid riêng năm nay đã ghi tổng cộng 178 bàn phá kỷ lục quốc gia. Gồm 110 bàn La Liga, 22 bàn Cúp Nhà vua, một bàn Siêu cúp Tây Ban Nha, 37 bàn Champions League, hai bàn Siêu cúp châu Âu và sáu bàn World Cup các CLB.

Đội vô địch rồi liền bán cầu thủ xịn nhiều nhất

Đó là CLB Sevilla chuyên gia Europa League ba lần chiếm danh hiệu này năm 2005, 2006 và 2014 sau khi lên ngôi lập tức thu tiền bộn nhờ “sang tay” các ngôi sao đã làm nên chiến thắng! Từ D. Alves, Keita, Poulsen, Gameiro đến Negredo, Navas…

Đội… ra tòa nhiều nhất

Đó là Barcelona năm nay phải hầu tòa bốn lần từ lãnh đạo đến cầu thủ. Các vụ kiện phải ra tòa liên quan đến số tiền chuyển nhượng Neyamr từ Brazil về Barcelona đã không minh bạch, từ đó bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ trẻ một thời gian nên kháng cáo lại FIFA. Rồi Messi cũng bị trát đòi ra tòa về tội trốn thuế và cả Suarez cũng kháng cáo FIFA cấm tập luyện với đội mới Barcelona trong thời gian thụ án treo giò vì tội… cắn người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm