Những cái nhất của VCK Futsal châu Á

Trước vòng tứ kết Futsal châu Á, AFC đã đưa ra con số thống kê, trong đó nhiều cái nhất thuộc về “anh cả” làng Futsal châu Á, nhà đương kim vô địch giải Iran.

Tuyển Nhật là đội duy nhất khu vực Đông Á... sống sót sau vòng bảng.

- Nhật Bản là đội “sống sót” duy nhất của khu vực Đông Á qua vòng bảng, còn Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc rơi rụng ngay sau vòng bảng. Khu vực Đông Nam Á rơi rụng một nửa, tức Myanmar và Malaysia bị loại, còn Thái Lan và Việt Nam vào tứ kết. Khu vực Nam Trung Á còn lại Iran và Uzbekistan, Tây Á còn có Bahrain, Iraq, Lebanon.

Kazuya Shimizu ghi bàn ngay trong phút đầu của trận đấu. (Ảnh tư liệu)

-  Ba cầu thủ ghi bàn ngay trong phút thứ nhất của trận đấu là Kazuya Shimizu (Nhật) và Javid cùng Hassanzadeh của Iran.

Hossein Tayyebi đang dẫn đầu danh sách dội bom với tám bàn.

-  Hossein Tayyebi của Iran đang là tay săn bàn số một của giải với tám bàn  thắng, tại giải này cách đây hai năm ở Uzbekistan thì Tayyebi có được 11 bàn nhưng vẫn thua Suphawut của Thái Lan với 14 bàn.

Morioka Kaoru (trắng) của Nhật là lão tướng cao tuổi nhất của giải.

-  Hai lão tướng cao tuổi nhất của VCK Futsal châu Á này là Hussein Abdul Ali của Iraq và Morioka Kaoru của Nhật đều cùng 38 tuổi.

160 bàn thắng đã được thực hiện qua 24 trận vòng bảng.

-  Sau 24 trận đấu của vòng bảng đã có 160 bàn thắng được ghi bằng đúng con số giải diễn ra ở Uzbekistan hai năm về trước, một sự trùng hợp thú vị.

Trận đấu có khán giả đông nhất là trận Đài Loan - Malaysia.

-   Trận đấu có lượng khán giả đến Nhà thi đấu Xinzhuang xem đông nhất là trận đấu ở bảng A khi chủ nhà Đài Loan đá với Malaysia ngày 3-2 có số người xem 2.477 người.

Ali Asghar Hassanzadeh có lối chơi nghệ thuật như cầu thủ Brazil.

-  Ngôi sao được yêu thích nhất tại giải này là Ali Ashgar Hassanzadeh với 8.993 lượt người “like” để chọn cầu thủ hay nhất giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm