Những cá nhân kiệt xuất của U-23 Qatar

Cái tên đầu tiên là cầu thủ được LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định là một trong năm ngôi sao đáng xem và có thể tỏa sáng trước khi VCK U-23 châu Á diễn ra. Bốn cầu thủ còn lại trong danh sách này là Wei Shihao (Trung Quốc), Supachok Sarachat (Thái Lan), Hussain Ali (Iraq) và Keita Endo (Nhật Bản).

Akram Afif là một trong hai cái tên rất đáng chú ý trong đội hình U-23 Qatar.

Bình luận trong bài viết về năm cái tên đáng xem nhất VCK U-23 châu Á, AFC viết: “Akram Afif là cầu thủ rất hay ở cả đội trẻ lẫn đội tuyển quốc gia Qatar. Anh đã giành chức vô địch U-19 châu Á cùng Qatar năm 2014 và giúp Qatar đi đến tận trận bán kết VCK U-23 châu Á năm 2016.

Akram Afif được liên hệ với hai CLB Tây Ban Nha là Villarreal và Sporting Gijon. Cầu thủ này hiện thuộc biên chế CLB KAS Euoen của Bỉ. Akram Afif chính là hạt nhân trong đội hình tuyển Qatar hướng đến VCK World Cup 2022 được tổ chức trên sân nhà”.

Trong khi đó, cái tên thứ hai là Almoez Ali, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại giải lần này. Almoez Ali hiện “bỏ túi” năm bàn thắng sau bốn trận đã đấu của Qatar. Ali đã ghi cả hai bàn thắng trong trận thắng chủ nhà Trung Quốc 2-1. Kết thúc vòng bảng, U-23 Qatar thắng cả ba trận còn bản thân Ali có được ba bàn thắng.

Ở tứ kết gặp U-23 Palestine, Ali tiếp tục phong độ xuất sắc khi lập cú đúp giúp Qatar hạ đối thủ 3-2 lọt vào bán kết.

Chia sẻ về cầu thủ con cưng, HLV Felix Sanchez cho biết: “Tôi nghĩ Almoez Ali đã chơi rất tốt ở giải đấu này, cũng như các cầu thủ khác. Tôi nghĩ rằng tinh thần mà đội bóng đáng có và những việc các cầu thủ của tôi cùng nhau thực hiện đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Almoez”.

Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách dội bom VCK U-23 châu Á với năm bàn thắng.

“Cậu ấy ghi hai bàn (trong trận thắng Trung Quốc) và chúng tôi rất vui vì điều này. Chúng tôi luôn cho rằng cậu ấy làm được điều đó là bởi cùng thi đấu và nhận được sự trợ giúp trong một tập thể đội bóng. Nhưng tôi phải thừa nhận Almoez Ali đang làm rất tốt phần việc của mình lúc này” - Sanchez nói.

Vị HLV người Tây Ban Nha cũng thừa nhận tầm quan trọng của Ali trong đội hình U-23 Qatar, ông chia sẻ: “Đúng là Almoez Ali là cầu thủ rất quan trọng với U-23 Qatar. Bởi vì khi chúng tôi chịu áp lực, cậu ấy có thể làm nhiều thứ để giải tỏa áp lực cho đội bóng. Khi chúng tôi có bóng, cậu ấy luôn cố gắng chạy và tìm cách đưa bóng vào lưới. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi trong vài năm qua. Ali đang có niềm tin lớn rằng Qatar sẽ vào đến trận chung kết”.

Nhận định về Ali, AFC cũng dành những lời có cánh cho tiền đạo này: “Ngoài ba bàn thắng ở vòng bảng, Ali cũng hỗ trợ rất tốt cho đồng đội Akram Afif, nhất là trong trận Qatar gặp Oman. Ali là cầu thủ có những bước chạy không biết mệt mỏi trong khi anh có bóng ở 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương”.

Bản thân Ali cũng rất khiêm tốn với thành tích của mình ở giải lần này: “Chúng tôi đã thi đấu như thể mỗi trận đấu đều là chung kết và đã toàn thắng. Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu với bất kỳ đối thủ nào một cách nghiêm túc và tập trung nhất”.

Akram Afif  và Almoez Ali là hai cá nhân nổi bật nhất trong đội hình U-23 Qatar mà hàng thủ U-23 Việt Nam cần tìm phương án khóa chặt. Tuy nhiên, Qatar không chỉ phụ thuộc vào hai cầu thủ này. Sức mạnh của họ đến từ lối chơi tập thể đầy kỹ thuật, sáng tạo và sự hiểu ý nhau do được tập luyện cùng nhau trong nhiều năm.

Đội hình của U-23 Qatar trong trận thắng Palestine 3-2 ở tứ kết.

U-23 Qatar mạnh hơn U-23 Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Nhưng điều đó không có nghĩa là thầy trò HLV Park Hang-seo không thể vượt qua họ.

Chẳng ai nghĩ U-23 Việt Nam có thể thi đấu hay như thế trước Hàn Quốc, Úc, Syria và đặc biệt là Iraq để lọt vào tới trận bán kết nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được điều đó. Vậy thì chẳng có lý do gì để không tin tưởng U-23 Việt Nam tiếp tục gây địa chấn trước Qatar để đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.