Nhìn lại trận Liverpool - Dortmund (4-3): Hay hên và gì nữa?

 

Video Liverpool 4-3 Dortmund. Nguồn: Youtube

Năm 2005, Liverpool cũng từng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và ẵm cúp C1 sau cuộc đấu súng trên chấm 11 trước AC Milan tại Istanbul khi bị dẫn đến 3-0… Đêm 14 rạng 15-4 hình ảnh ấy lặp lại với the Reds…

Nhìn lại trận Liverpool - Dortmund (4-3): Hay hên và gì nữa? ảnh 1
Cuộc lội ngược dòng khó tin của Liverpool

Thật là không thể hiểu nổi khi hiệp 1 chủ nhà đã bị dẫn 0-2, mọi chuyện tưởng dường như bế tắc và chiến lược gia Đức Klopp bước vội vào phòng từ khu kỹ thuật khi tiếng còi nghỉ giữa trận vang lên… Thế rồi đội lột xác ở hiệp hai, nói chính xác hơn là 33 phút cuối trận khi trận đấu đang là 3-1 nghiêng về đội bóng Đức. Dortmund, đội đang đứng thứ nhì Bundesliga đã để đội đứng thứ tám ngoại hạng Anh lội ngược dòng không tưởng. Sự kịch tính, những thái cực cảm xúc mãnh liệt nhất của bóng đá nó đã gói gọn trong trận tứ kết lượt về Europa League tại Anfield.

Khi trận đấu còn 25 phút thì Coutinho và Sakho lần lượt rút ngắn và san bằng tỉ số 3-3 cho Liverpool. Nếu kết quả dừng ở đấy thì Liverpool sẽ bị loại vì kém ưu thế bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 1-1). Thế nhưng Liverpool đã làm được hơn thế. Lovren đã có bàn thắng giây phút cuối cùng của trận đấu ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Liverpool. Đó mới là kịch tính của bóng đá, đỉnh điểm của kịch tính. Chiến bàn thắng của Lovren đã đưa Liverpool vào bán kết.

Sau trận đấu, HLV Tuchel của Dortmund cũng không thế lý giải nổi cuộc lội ngược dòng của chủ sân Alfield mà chỉ biết chúc mừng người đồng hương Klopp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm