Nhiều dự bị vào danh sách U-22 Việt Nam

Ngày 3-7, đội tuyển U-22 quốc gia sẽ hội quân chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á trên sân nhà và mặt trận quan trọng hơn là SEA Games 29. Không cần mất nhiều thời gian đi các sân kiểm chứng phong độ cầu thủ, HLV Hữu Thắng đã đưa ra 28 cái tên có sẵn trong suy tính từ lâu.

Chiếm đa số trong danh sách vẫn là tám cầu thủ HA Gia Lai, chưa kể Xuân Trường đang khoác áo Gangwon bên cạnh tám tân binh vừa chơi giải U-20 thế giới. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng giữ vững phong độ ổn định ở thời điểm này tại đấu trường V-League hoặc chỉ là phương án phụ của CLB.

HLV Hữu Thắng tập trung U-22 với nỗi lo nhiều cầu thủ không được đá chính ở CLB. Ảnh: XUÂN HUY

Chẳng hạn, trung vệ Đông Triều sa sút đến nỗi bị thay ra sớm trong trận HA Gia Lai thua đậm Cần Thơ 0-3 và tiếp tục ngồi dự bị khi làm khách Thanh Hóa chiều 2-7. Một cái tên khác là Hồng Duy thường đá chính vẫn như cái bóng mờ của mình. Chân sút Văn Toàn từ đầu giải đến nay chưa ghi nổi một bàn thắng. Tiền đạo số một Công Phượng thì ngột ngạt với suất đá cắm dù cơ hội không thiếu. Thủ môn Văn Trường còn không có cả tên trong danh sách đăng ký của HA Gia Lai.

Chút tiếc nuối cho cái tên Châu Ngọc Quang đá tiền vệ giữa của đội bóng phố núi rất ổn định không có tên ở đội tuyển U-22 khi mà HLV Hữu Thắng đã dành sẵn chỗ cho Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương và Xuân Trường mệt mỏi tìm chỗ đứng ở Gangwon.

Trong tám cầu thủ dưới 20 tuổi vừa đá giải U-20 thế giới, không phải ai cũng có suất đá chính ở CLB. Chỉ có Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Quang Hải (Hà Nội) và Đình Trọng thường ra sân, còn lại ngồi dự bị mỏi mòn. Ngoài Tấn Tài đá cho đội hạng nhì Bình Định có trình độ thấp, còn các gương mặt khác như thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Tấn Sinh (Quảng Nam), Văn Hậu (Hà Nội), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) đều không có chỗ.

Bản danh sách đội tuyển U-22 Việt Nam có trước các vòng đấu V-League không hẳn là một điều hay, bởi quá khó để kiểm chứng phong độ của cầu thủ. Không tính trung vệ Tiến Dũng chơi giải hạng Nhất với Viettel, một số cái tên khác như Tuấn Tài mất hút ở SL Nghệ An; hoặc không có cửa ra sân chơi V-League như thủ môn Sỹ Huy (Hà Nội), Anh Tài (TP.HCM), Thanh Bình (Thanh Hóa).

Thật không dễ dàng cho HLV Hữu Thắng ở đợt tập trung đội tuyển U-22 Việt Nam lần này khi có quá nửa quân số gặp vấn đề về phong độ hoặc “mất tích” trong màu áo CLB.

Bổ sung một trung vệ

Sau khi triệu tập hậu vệ Văn Kiên lên thay thế A Hoàng bị chấn thương, HLV Hữu Thắng sẽ cho gọi một trung vệ khác bù đắp chỗ của Đình Khương. Ngày 3-7, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội) và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 12-7. Sau đó thầy trò Hữu Thắng sẽ vào TP.HCM chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á 2018 với các đối thủ U-23 Hàn Quốc, U-23 Macau và U-23 Đông Timor. Ngày 29-7, đội tuyển U-22 Việt Nam đá giao hữu với Các ngôi sao K-League (Hàn Quốc) và hai ngày sau sẽ sang Hàn Quốc tập huấn cho SEA Games 29 diễn ra vào giữa tháng 8.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm