Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Tập chay… chờ ráp và đá

Hôm nay (7-6) là ngày thứ hai đội tuyển tập luyện tại sân Thống Nhất để chuẩn bị tiếp Jordan trong khuôn khổ lượt trận 2 vòng loại Asian Cup 2016 vào ngày 13-6. HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chỉ có trong tay 17 tuyển thủ, chưa đủ chia đôi đội hình thi đấu đối kháng…

Chuyên gia thể lực Martin Forkel cũng xỏ giày vào sân làm... quân xanh.

Việc thiếu vắng này là do nhiều cầu thủ bận khoác áo CLB đá bù vào ngày 9-6. Điều đáng nói, họ đều là những trụ cột của đội tuyển và phải đến ngày 10-6 họ mới hội quân cùng tuyển.

Chỉ có 17 tuyển thủ, thế là hầu hết các buổi tập của đội chỉ đối kháng nhẹ trên nửa mặt sân, ngay cả các trợ lý hay chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel cũng xỏ giày vào sân làm… quân xanh.

Có lẽ các đội tuyển Việt Nam cũng nên làm quen việc chỉ cần tập trung 3-4 ngày ráp vào và đá mà thôi. Chứ lâu nay các đội tuyển hay tập trung ít nhất là 10 đến nửa tháng mới đá, điều này đã không còn phù hợp với bóng đá ngày nay nữa.

Thường thì các đội châu Âu chỉ tập trung 3-4 ngày là bước vào thi đấu chính thức. Nhưng điều kiện để làm được điều này đòi hỏi phải có thời gian để cả cầu thủ và HLV thích nghi.

Tuấn Anh (bìa phải) tập rất hăng.

Cái khó của HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện nay là đội tuyển vốn đã trẻ, nay lại ồ ạt trẻ hóa thêm qua việc tăng cường sáu tuyển thủ U-20 (Đức Chinh vắng vì gãy xương sườn). Đã vậy việc chia tay tuyển có phần đột ngột của Công Vinh, Thành Lương cũng làm cho đội tuyển và cả HLV Hữu Thắng có phần hụt hẫng khi đội thiếu cả thủ lĩnh trên sân cũng như trong phòng thay đồ.

Cùng với đó, đội tuyển Việt Nam đang là nơi hội tụ cùng lúc “ba tuyến” tuyển quốc gia, U-22 và U-20 nên HLV Hữu Thắng vẫn có những khó khăn nội tại.

Sáng 7-6, Huy Hùng được HLV Hữu Thắng bố trí trả lời báo chí.

Ngày 13-6 tới đây, tuyển Việt Nam gặp “cạ cứng” Jordan, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, chơi trên sân Thống Nhất tuyển Việt Nam cũng có thể đánh bại được Jordan. Lịch sử tuyển Việt Nam cũng từng đánh bại các đội Tây Á như UAE, Kuwait…

Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn và tuyển Việt Nam sẽ gây được bất ngờ trước Jordan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm