Asian Cup 2019, Turkmenistan - Nhật Bản (2-3)

Nhật Bản suýt ôm hận trước Turkmenistan kiên cường

Turkmenistan, quốc gia Trung Á nổi tiếng “vó ngựa thảo nguyên”, đã suýt khiến những chiến binh Samurai, Nhật Bản ôm hận ở lượt trận đầu tiên bảng F Asian Cup 2019.

Amanov có bàn thắng mở tỷ số rất đẹp mắt.

Tuyển Turkmenistan chỉ thuộc vào loại trung bình yếu của châu Á, nhưng bù lại họ có thể hình và sức mạnh rất ấn tượng, chính điều này đã làm khó những chiến binh Samurai suốt hiệp một.

Hiệp một là cả một sự bế tắc của Samurai. Nhật thì không thể chơi lật cánh đánh đầu trước đối thủ cao to Turkmenistan. Hàng ngự Turkmenistan tổ chức phòng ngự rất hiệu quả. Nhật tổ chức đánh dọc sườn rồi đi bóng vào trung lộ trước vòng cấm…sút xa không hiệu quả và dường như quá đơn điệu.

Amanov chơi rất hay.

Ngay phút 27 thì Nhật bị thua bàn, đó là tuyệt phẩm của Amanov. Nhận bóng từ đồng đội “tỉa” ra biên, Amanov đi bóng dấn vài nhịp nhỏ vào trung lộ cách cầu môn Gonda Shuichi chừng 32m rồi bất ngờ tung cú sút búa bổ, bóng vạch một đường kẽ, thủ môn Gonda bất ngờ chỉ kịp bật cao chạm nhẹ vào bóng rồi quả bóng chui tọt vào lưới. 1-0 cho Turkmenistan.

Turkmenistan chơi cực kỳ hiệu quả theo cách phòng ngự phản công. Còn Nhật thì bế tắc.

Hiệp một, Nhật chơi rất bế tắc.

Sang hiệp hai, có lẽ quan trọng là giờ nghỉ giữa trận, HLV Hajime đã điều chỉnh thế trận hiệu quả bằng lối chơi Tiki-taka kiểu Nhật với những pha phối hợp trung lộ đan xen nhỏ rất khó chịu.

Nó phát huy hiệu quả ngay bằng hai bàn thắng của Yuya Osako vào các phút 56 và 60, cùng với đó là thế trận chuyển sang Nhật, Turkmenistan có dấu hiệu xuống sức.

Phút 71 thì Doan Ritsu, cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U-19 châu Á năm 2016 tại Bahrain gia tăng cách biệt lên 3-1 bằng cú xoay người 180 độ dứt điểm rất hiểm hóc.

Nhưng Turkmenistan mau xuống sức ở hiệp hai.

Turkmenistan không bỏ cuộc, họ vùng dậy, phút 78, trong một pha tổ chức phản công, hậu vệ Nhật để mất bóng ở sân nhà, Annadurdayev cướp bóng dấn vào vòng cấm, thủ môn Gonda lao ra cứu thua và đã phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Atayev đã hạ được Gonda rút ngắn 2-3 cho Turkmenistan.

Trận đấu tiếp tục được hai đội đẩy lên cao, song không bên nào ghi được thêm bàn thắng.

Nhật thắng đội bóng đến từ Trung Á vô danh trông rất vất vả. Nó cũng giống như hai ngày trước Hàn Quốc đã vô cùng khó khăn mới thắng được Philippines 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm