Nhân vật bí ẩn có thể giúp Philippines đánh bại Việt Nam

Tám năm về trước nhân vật này là một trụ cột của đội tuyển Philippines đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 trên sân Mỹ Đình, nay cầu thủ này là trợ lý đắc lực của bộ đôi Eriksson và Cooper, đó là tiền vệ Chris Greatwich.

Chris Greatwich nay là trợ lý của Eriksson

Greatwich là người ghi bàn thắng thứ hai cho tuyển Philippines trong trận thắng Việt Nam do HLV Calisto dẫn dắt 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình năm đó, bàn thắng đầu tiên do công của Phil Younghusband.

Greatwich nay là trợ lý đắc lực trong ban huấn luyện tuyển Philippines dưới thời HLV Cooper và bây giờ là Eriksson. Greatwich có vai trò rất lớn trong ban huấn luyện giúp tuyển Philippines giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Greatwich càng được trọng dụng khi Philipines đối mặt với Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018. Anh có một tầm hiểu biết rất rõ về bóng đá Việt Nam bởi từng chạm trán và đánh bại tuyển Việt Nam theo cách chơi mà tới đây nhiều khả năng là Philippines sẽ áp dụng trở lại khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

Những ngày qua, dư luận Philippines liên tục nhắc về trận thắng sân khách đó của họ. Cho đến nay thì quan niệm của đội Philippines vẫn không thay đổi. Cứ ra đấu trường gặp những đội như kiểu Việt Nam, Indonesia, Thái Lan thì họ chấp nhận kèo dưới để dễ bề "cư xử" dẫu chơi thứ bóng đá xấu xí cũng chẳng có gì đáng nói. Và không ai khác, trợ lý Greatwich của Philippines sẽ giúp tuyển Philippines làm được điều này trước hai trận bán kết đi và về với Việt Nam tới đây.

Greatwich cho rằng tám năm qua, bóng đá Việt Nam vẫn với cách chơi kỹ thuật do họ có những cá nhân khéo kéo và phối hợp nhỏ có tính bất ngờ. Nhưng Philippines thì phòng ngự chặt chẽ, khi có bóng thì thực hiện phản công nhanh sẽ mang lại hiệu quả.

Greatwich nói rằng nếu Philippines chơi tấn công với tuyển Việt Nam thì rất khó để đánh bại nhưng chơi phòng ngự phản công thì có thể có kết quả tốt.

Báo chí Philippines cho rằng AFF Cup 2018 này, đội tuyển của họ có một ban huấn luyện rất hoàn hảo với bộ ba Eriksson - Cooper - Greatwich.

Ngoài phó tướng Greatwich của Eriksson thì Cooper khi đến Philippines đã từng dẫn dắt Buriram của Thái Lan tạo nên những kỳ tích khi mang về ngôi vô địch Thai-League năm 2013 với thành tích bất bại toàn giải, Cúp FA và League Cup của Thái Lan, vào đến tứ kết AFC Champions League cùng năm.

Sau đó Cooper sang CLB Ubon UMT cũng của Thái Lan giúp CLB này hai mùa lên hai thứ hạng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm