Nhận định bảng E Euro 2016: Tuyển Bỉ 'sáng cửa' trong bảng 'tử thần'

Bỉ với thực lực khá mạnh được xem là đội sáng cửa nhất để đi tiếp. Cuộc cạnh tranh cho tấm vé vòng knock-out sẽ là cuộc chiến quyết liệt giữa Italia đầy kinh nghiệm chinh chiến trận mạc và một Thụy Điển ẩn chứa những nhân tố “bí ấn” có khả năng tạo đột biến.

“Bầy quỷ đỏ” và những tham vọng lớn tại Euro 2016

Bỉ xếp thứ 3 trong số 10 đội bóng có giá trị cao nhất tại Euro 2016. (460.9 triệu euro do goald.com thống kê).

Bóng đá Bỉ đang sở hữu một thế hệ tài năng với nhiều ngôi sao chất lượng đang thi đấu tại châu Âu. Những Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois, Eden Hazard, Jan Vertonghen, Toby Alderweirel đều là trụ cột của những đội bóng lớn tại giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó trên hàng công những Romelu Lukaku hay Divock Origi đang cho thấy sự trưởng thành như tiếp thêm sức mạnh vào tham vọng chinh phục ngôi vương của “bầy quỷ đỏ”.

Ở World Cup 2014, dàn sao với những cái tên như Courtois, Hazard, Lukaku, Benteke hay Kevin de Bruyne đã để lại dấu ấn rất lớn trong người hâm mộ. Đến kỳ Euro lần này, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ càng được đặt nhiều kỳ vọng với những sự hoàn thiện trong bản lĩnh cũng như tư duy thi đấu.

Bỉ kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng B, bảng đấu có sự góp mặt của các đội xứ Wales, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra. Sau 10 trận ở vòng loại, đoàn quân của HLV Marc Wilmots giành thắng lợi bảy trận, hòa hai và chỉ thua một. Đội duy nhất đánh bại được Bỉ là đội nhì bảng xứ Wales. Hàng công cũng cho thấy sức mạnh cùng sự thăng hoa với 24 bàn thắng, cao thứ 2 chỉ sau đội tuyển Anh với 31 bàn.

Những màn trình diễn ấn tượng khẳng định Bỉ đến với giải đấu như những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trước một tuyển Bỉ đang khát khao chiến thắng và khẳng định, họ được xem là ứng cử viên nặng ký nhất ngôi đầu bảng E.

Italia đại chiến với Thụy Điển cho vị trí thứ 2

Đội hình Italia tham dự Euro 2016. 

Đội tuyển Ý đã dễ dàng vượt qua vòng loại Euro 2016 với 10 trận bất bại. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Ý góp mặt ở Euro. Tuy nhiên những nhà đương kim Á quân Euro lại đang gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng trước giải đấu trên đất Anh.

Những trụ cột như Marco Verratti, Claudio Marchisio hay thủ lĩnh Andrea Pirlo đều đã nói lời chia tay là nguyên nhân khiến sức mạnh của tuyển Ý không còn được đánh giá cao. Ngôi sao được hy vọng nhất của tuyển Ý là Marco Verratti phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Hiện tại Italia đang hy vọng vào màn trình diễn của ngôi sao kỳ cựu như thủ thành Gianluigi Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Daniele De Rossi. Tuy vậy họ vẫn có thể mơ về ngôi nhì bảng với việc nắm trong tay kinh nghiệm chinh chiến trận mạc cùng việc duy trì một lối chơi đầy bản sắc.

Còn với Thụy Điển, đây luôn là đội bóng mang đến rất nhiều khó khăn cho các ông lớn với lối chơi bóng kỷ luật. Hiện tại Thụy Điển được xem là đội bóng ẩn chứa nhiều bất ngờ với những ngôi sao như Ibrahimovic, Andreas Isaksson, Martin Olsson, Kim Källström hay Sebastian Larsson. Với một đội hình đồng đều cùng những ngôi sao ở các tuyến Thụy Điển hoàn toàn có thể khiến đối thủ ôm hận nếu xem thường họ.

Ibrahimovic niềm hy vọng lớn nhất giúp Thụy Điển vượt ải trong bảng đấu tử thần

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo PSG, tiền đạo Ibrahimovic  đang là niềm hy vọng lớn nhất bởi chân sút này là người luôn biết cách tạo nên những khoảnh khắc xuất thần để giải quyết trận đấu.

Đội tuyển Thụy Điển đã có mặt liên tiếp ở bốn kỳ Euro gần đây với thành tích cao nhất là vào đến tứ kết ở giải năm 2004 trên đất Bồ Đào Nha, còn lại các cầu thủ của xứ bắc Âu này đều dừng bước sau vòng bảng. Lần này Thụy Điển đến với Euro 2016 bằng tấm vé vớt sau khi đánh bại đội tuyển Đan Mạch.

Ngoài hai đội nhất nhì mỗi bảng giành quyền đi tiếp, Euro 2016 sẽ có thêm bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt trong sáu bảng giành quyền vào vòng 1/8. Điều đó cũng đồng nghĩa là sẽ có những đội bóng chỉ cần thắng một trận vòng bảng là có thể giành vé đi tiếp. Một kết quả tốt cuộc đối đầu với Ireland sẽ mang đến những lợi thế cho cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng trong.

Không có cơ hội cho Cộng hòa Ireland

Không được đánh giá cao cả về kinh nghiệm lẫn lối chơi nên CH Ireland được coi là ngân hàng điểm để Italia, Bỉ và Thụy Điển khai thác. Được tham dự vòng chung kết Euro 2016 trên đất Anh được xem là thanh công lớn của đội tuyển này.

Đến Euro 2016 bằng chiếc vé vớt nhưng hành trình vòng loại của Cộng hòa Ireland ghi dấu ấn bằng trận thắng 1-0 đương kim vô địch thế giới Đức. Đó có lẽ là lời nhắc nhở giá trị với những ông lớn tại bảng E.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm