Vòng loại World Cup, Trung Quốc- Qatar:

Nhà vô địch World Cup giải cứu tuyển Trung Quốc

HLV Marcello Lippi, người đưa tuyển Ý vô địch World Cup 2006, đưa Juvetus vô địch Champions League, đưa Guangzhou Evergrande của Trung Quốc vô địch AFC Champions League tối nay mang trọng trách giải cứu tuyển Trung Quốc.

HLV Lippi mang trọng trách vực dậy tinh thần rệu rã của tuyển Trung Quốc.

Gần giống như tuyển Thái Lan, sau bốn lượt trận, tuyển Trung Quốc chưa thắng trận nào, mới chỉ có trong tay một điểm qua trận hòa Iran, còn lại toàn thua. Trận thua gần đây nhất là thua Uzbekistan 0-2 khiến HLV nội Gao Hong Bo từ chức và HLV Lippi lừng danh ngồi vào ghế nóng để giải cứu tuyển Trung Quốc khỏi bị ví chót bảng.

Sau bốn lượt trận, Trung Quốc (đỏ) đang ở đáy bảng A.

Đây là lần thứ hai HLV lừng danh thế giới quay trở lại bóng đá Trung Quốc sau lần thứ nhất ông làm HLV CLB Guangzhou Evergrande. Khi ngồi vào ghế nóng tuyển Trung Quốc, HLV Lippi nói: “Tôi không chắc tuyển Trung Quốc sẽ ra sao nhưng phải vực dậy tinh thần thi đấu, chiến đấu mình với những trận còn lại".

HLV Fossati nuôi mục tiêu rời Trung Quốc với ba điểm trong tay.

Mỗi bảng đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á có sáu đội, đá vòng tròn hai lượt. Đã qua bốn lượt trận, tuyển Trung Quốc chìm dưới đáy bảng A. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa từ bỏ mộng có mặt tại Nga 2018.

Thực tế cho thấy tuyển Trung Quốc lọt vào giai đoạn vòng loại khu vực châu Á đã là điều quá may mắn, bây giờ kiếm suất đá World Cup thì quả là đầy thách thức nếu không muốn nó là quá sức với đội tuyển.

Sơ đồ chiến thuật của hai đội

Trong khi đó đối thủ của Trung Quốc tối nay là Qatar, đội bóng tuy không mạnh vì đang nằm áp chót bảng A, tức chỉ trên Trung Quốc vẫn có lối chơi bùng nổ hơn, sắc nét hơn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trận làm khách tại Trung Quốc lần này, Qatar thiếu vắng bốn trụ cột vì thẻ, đó là Abdelkarim Hassan, Meshaal, Khaled Muftah, Ahmad Yasser. Đây sẽ là cơ hội cho tuyển Trung Quốc và cụ thể là trận đầu tay chào khán giả Trung Quốc của HLV Lippi.

HLV Lippi cho biết nhiệm vụ của mình là vô cùng thách thức khi tuyển Trung Quốc đang nằm ở đáy bảng. Lippi cần có một kế hoạch lâu dài mới có thể tái thiết lại tuyển Trung Quốc.

Nhận xét về Qatar, Lippi nói: “Họ là đội bóng tốt. Tân HLV của Qatar đã có nhiều thay đổi và theo chiều hướng tiến bộ. Ông ấy hiểu cầu thủ rất rõ, đó là điều lợi thế hơn tôi”.

Còn HLV Jorge Fossati của Qatar thì nói: “Trận làm khách trước Trung Quốc đêm nay, cầu thủ chúng tôi đòi hỏi phải có một tinh thần và bản lĩnh vững chắc. Tôi cực kỳ ngưỡng mộ HLV Marcello Lippi, đó là một nhà chiến lược tài tình. Nhưng ngồi vào ghế tuyển Trung Quốc sau một thời gian ngắn, chưa qua trận đấu nào tôi tin là ông ấy chưa nắm được tình hình đội nhiều. Đó là thực tế”.

Với Qatar thì sau bốn lượt trận họ đứng áp chót (trên Trung Quốc) và đang có trong tay 3 điểm qua một trận thắng Syria mà thôi.

Theo nhận định của chúng tôi 50% cơ hội hai đội hòa nhau và 50% cơ hội cho Qatar thắng trận.

+ Các trận đấu còn lại của bảng A:

Đội nhì bảng Uzbekistan sẽ đến Hàn Quốc (thứ ba) để làm khách. Đội thứ tư Syria tiếp đội nhất bảng Iran trên sân Trung lập Paroi (Malaysia) do tình hình chiến sự tại Syria không thể tổ chức bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm