Nhà vô địch U-22 Đông Nam Á khiến U-23 Việt Nam gặp khó

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam trông chờ U-23 Brunei gây đột biến đánh bại nhà vô địch U-22 Đông Nam Á, Indonesia để qua đó gián tiếp giúp U-23 Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt nhưng bất thành. Brunei đã thua 1-2.

Thủ môn Haimie của Brunei rất non kinh nghiệm thi đấu

Trong khi đó nhà vô địch U-22 Đông Nam Á là Indonesia chơi cũng thiếu quyết tâm vì đã hết cơ hội tranh chấp sau hai trận đầu toàn thua Thái Lan và Việt Nam.

Nếu như “phép thần” xảy ra là U-23 Brunei đánh bại U-23 Indonesia, có nghĩa Brunei sẽ lên vị trí thứ ba bảng K, lúc đó, Việt Nam được tính hiệu số phụ bàn thắng/bại trước Brunei mà Việt Nam đã thắng 6-0, nếu VN không may về nhì bảng K. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Dù là nhà vô địch U-22 Đông Nam Á nhưng Indonesia không có vé dự VCK U-23 châu Á

Indonesia chơi không còn nhiệt, trong khi cầu thủ Brunei lại rất yếu, họ đến từ một quốc gia mà giải vô địch chỉ có 5 đội, còn cầu thủ rất ít có cơ hội thi đấu quốc tế nên sức bền, sức mạnh và độ tinh quái không có.

Họ chỉ cầm cự với đối thủ được chừng nửa hiệp 1 rồi xuống sức. Phút 30 thủ môn Haimie của Brunei mắc sai lầm và Dimas đã trừng phạt ngay bằng bàn thắng. Và phút 71, Syafin gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Indonesia.

U-23 Indonesia cũng chẳng còn nỗ lực ở trận thủ tục này

Indonesia chơi trên chân nhưng đá… vô hồn bởi Brunei quá yếu và non.

Đến phút 86, hàng phòng ngự Indonesia chủ quan dâng lên giữa sân, rồi trong một pha phản công, cầu thủ Brunei đột phá vào vùng cấm, thủ môn của Indonesia lao ra và phạm lỗi với đối phương dẫn đến phạt đền và Azim đã sút thành công rút ngắn cách biệt 1-2.

Brunei (trắng) dù có thể hình cực đẹp nhưng sức mạnh và bền rất kém

Điều đáng nói là khi chuẩn bị bắt phạt đền thì thủ môn của Indonesia lại phạm lỗi không tuân thủ đứng hai chân trên vạch vôi cầu môn để trọng tài rút thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân. Thủ môn dự bị vào thay và HLV Sjafri rút ra một cầu thủ.

Rất tiếc cho Brunei khi phút bù giờ cuối cùng, Azim lại đột phá sát biên vào vùng cấm rồi Egy Maulana truy cản phạm lỗi trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền thứ hai nhưng lần này Brunei lại sút hỏng.

Brunei thua 1-2 và cùng Indonesia rời cuộc chơi tại vòng loại U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm