Nhà vô địch Pháp muốn mua tuyển thủ Indonesia

Ngôi sao tiền đạo U-19 trưởng thành từ lò Ajax Walian Erza vừa nhập tịch Indonesia cách đây vài tháng đang được nhiều ông lớn châu Âu quan tâm.

Walian Erza trong màu áo Ajax.

Walian Erza mang trong người hai dòng máu, mẹ là người Hà Lan, cha là người Indonesia vừa mới có tấm hộ chiếu Indonesia cách đây vài tháng để khoác áo U-19, U-22 và tuyển quốc gia Indonesia.

Erza đang được các ông lớn châu Âu, đặc biệt là AS Monaco để mắt đến. Không gì thú vị hơn khi Erza được một nhà vô địch Pháp quan tâm, điều này có thể làm bàn đạp cho Erza "nhảy" vào La Liga hoặc Premier League trong tương lai.

... Và trong màu áo U-22 Indonesia.

Câu chuyện về Erza có nhiều điều thú vị. Trước AFF Cup 2016, cựu HLV tuyển Việt Nam, hiện dẫn dắt Indonesia, Riedl rất kết tiền đạo này. Vị HLV người Áo hối thúc nhà nước Indonesia tạo điều kiện nhập tịch cầu thủ này để chơi AFF Cup 2016 (Indonesia á quân). Tuy nhiên, mọi chuyện không kịp.

Sau AFF Cup 2016 đích thân Tổng thống Widodo lệnh cho Bộ Tư pháp Indonesia phải nhanh chóng hoàn thành thủ tục cho cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò Ajax này về khoác áo các tuyển Indonesia và chỉ sau chưa đầy một tháng, Erza có tấm hộ chiếu Indonesia. Trước mắt Walian Erza đang nằm biên chế U-22 Indonesia để chuẩn bị cho SEA Games.

Ngoài Monaco đang sốt sắng muốn có chữ ký của Erza thì còn có ba CLB Anh và các CLB khác của Hà Lan. Erza hiện nay có người đại diện cũng chính là cha mình, ông Glenn Walian. Ông cho biết đầu tháng 7, ông sẽ tiến hành thương lượng với Monaco.

Ngoài một số CLB lớn thì những CLB như Reading, Ultrecht cũng đang muốn có Erza.

Hiện Walian Erza đang tập trung cùng U-22 Indonesia chuẩn bị SEA Games 29.

Walian Erza từng bảy lần khoác áo các đội tuyển trẻ Hà Lan trước khi quyết định về khoác áo đội bóng quê cha. Điều này không vi phạm luật của FIFA.

Erza vẫn còn trong biên chế của Ajax nhưng hiện nay Erza đang cùng U-22 Indonesia tập trung tại Bali để chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8.

Do thực tế lịch sử, Indonesia có nhiều cầu thủ con lai Hà Lan (Indonesia từng là thuộc địa Hà Lan), các tuyển thủ nhập tịch Indonesia đều mang hai dòng máu Indonesia -  Hà Lan là Diego, Lilypaly, Irfan Bachdim…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.