Nhà vô địch Leicester City đặt mục tiêu... top 10 ở mùa tới

Leicester City đang có những kế hoạch cho mùa bóng mới với phương châm luôn biết mình là ai và cần phải làm gì khi cả thế giới đang săm soi họ.

Từ ông chủ tỉ phú Vichai của Leicester City cho đến HLV Ranieri đều đang ở mặt đất chứ không phải trên chín tầng mây khi Chelsea gián tiếp giúp Leicester vô địch sớm 2 vòng.

HLV Ranieri thì khẳng định rằng Leicester City sẽ không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Anh mùa tới. Ranieri chỉ đưa ra mục tiêu khiêm tốn cho mùa giải Premier League 2016-2017 là Leicester nằm trong top 10.

Cha con tỉ phú Vichai trên sân King Power của Leicester City.

Từ ngày về tiếp quản Leicester City từ tay Nigel Pearson, Ranieri cho rằng dù là đội bóng nhỏ nhưng cơ ngơi của CLB là quy cũ và họ có tiềm năng phát triển rất lớn. Mục tiêu của Leicester City khi Ranieri mới về là vài ba năm tới cố gắng có vé dự Europa League, vài mùa sau nữa mới nghĩ tới việc dự Champions League. Nhưng cuối cùng thì Ranieri lại dẫn dắt Leicester City đến thẳng ngôi vô địch cùng chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Trước cơn sốt về hiện tượng Leicester City thì tỉ phú Vichai cũng đã lên kế hoạch đội. Trước tiên ông khẳng định các trụ cột của đội như Wes Morgan, Vardy, Mahrez, Kante, Kasper… đều không phải để bán. Vichai cũng khẳng định: Leicester City không phải xây dựng đội bóng để bán, cũng chẳng phải đào tạo cầu thủ để bán.

Trong vòng sáu tháng tới CLB sẽ tiếp tục bổ sung lực lượng cho mùa giải tới từ giải ngoại hạng Anh đến Champions League. Tất cả các trụ cột của đội hiện tại đều không có ý định ra đi. Họ đang háo hức để tiếp tục chiến đấu cùng Leicester mùa tới, nhất là tại Champions League. Tuy nhiên, đó là ở hiện tại, còn tương lai khi mùa giải kết thúc thì không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Vộ địch Premier League, Leicester City bội thu về tài chính. Các hợp đồng mời Leicester tham dự các giải quốc tế khởi động cho mùa giải đến liên tục từ Âu sang Á, Úc, Mỹ. Dự kiến “giá trị” vô hình của Leicester City sau ngôi vô địch Anh đã tăng dữ dội trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tỉ phú Vichai cũng phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để tăng lương, gia hạn hợp đồng nhằm giữ chân các ngôi sao của họ.

Giới chuyên môn của Thái Lan, quê hương của tỉ phú Vichai nhận định rằng mùa giải năm tới CLB này sẽ gặp nhiều khó khăn khi lực lượng mỏng phải tham dự nhiều mặt trận trong đó nhất là Champions League và Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.