Vòng 7, V- League:

Nhà vô địch cắt đứt chuỗi bất bại CLB TP.HCM

Hành quân ra Hà Nội với tư cách đội đầu bảng bất bại sau sáu lượt trận, trong đó có năm trận thắng nhưng CLB TP.HCM đã không thể giữ thành tích của mình trước đương kim vô địch V-League - CLB Hà Nội.

CLB TP.HCM đối mặt áp lực cực lớn trước "tuyển Việt Nam" thu nhỏ.

Một chuyến đi hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Chung Hae-seong bởi ngoài việc CLB Hà Nội là “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ thì CLB TP.HCM thiếu vắng hai trụ cột Matias và Ngô Hoàng Thịnh (chấn thương ở vòng sáu).

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm đã “mật phục” sẵn sau trận thắng Hải Phòng và tung ra sân với thành phần mạnh nhất có thể. Đó là dàn tuyển thủ trẻ như Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng cùng các ngoại binh đang có phong độ cực cao như Samson, Omar Faye

Hà Nội liên tục vây ráp hàng phòng ngự TP.HCM.

Ngay phút thứ 8, tay săn bàn nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã cảnh báo hàng phòng ngự đội khách TP.HCM bằng pha dứt điểm vào góc hẹp, song thủ môn Thanh Thắng đã kịp khép góc.

Đến phút 17 thì Văn Hậu tạo điều kiện cho Samson, nhưng một lần nữa Samson không thắng được thủ môn của TP.HCM. Hà Nội vây ép đội khách rất dữ dội. Phút 34, Quang Hải có pha chọc khe cho Omar Faye đưa bóng vào lưới nhưng trợ lý căng cờ báo việt vị… 

Hà Nội tạm trở lại ngôi đầu bảng với 17 điểm.

Với diễn tiến thế này thì dường như bàn thắng cho đội Hà Nội, hay nói khác đi là thủ môn Thanh Thắng vào lưới nhặt bóng, chỉ là yếu tố thời gian. Và đúng vậy, phút 44, Quang Hải lại có pha chọc khe rất tinh tế để Samson thoát xuống ghi bàn phá thế bế tắc trong việc tìm đường vào lưới đội khách sau gần hết hiệp vây ráp.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Nội.

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn tiếp tục áp đảo. Quang Hải sau khi có những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội nhưng tiền vệ này đi tìm cho mình một bàn thắng lại bất thành ở phút 60 và 71. Phút 66, Huỳnh Kesley có một pha đi bóng đẹp qua Faye và trung vệ Đình Trọng rồi ra chân nhưng bóng lại chạm đồng đội Vinicius văng ra ngoài.

Hoàng Vũ Samson ghi bàn duy nhất trận giúp Hà Nội có trọn 3 điểm.

Hà Nội vẫn liên tục áp đảo và tìm cách ghi thêm bàn thắng nhưng hàng phòng ngự TP.HCM chơi lăn xả và vững chãi.

Đánh bại đối thủ đầu bảng 1-0, Hà Nội lấy lại ngôi đầu bảng sau nhiều lượt trận vào tay TP.HCM.

Thua 0-1 tại sân Hàng Đẫy là một kết quả chấp nhận được với thầy trò HLV Chung Hae-seong dẫu có mất ngôi đầu.

Các trận đấu vòng 7 V League kết thúc trước đó: Hải Phòng thắng B. Bình Dương 3-2 (ngày 26-4), trên sân nhà, SL Nghệ An hòa Nam Định 0-0. Tại Tam Kỳ sau khi thắng HA Gia Lai ở lượt trận thứ sáu, sang lượt trận thứ bảy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp Viettel và thua 0-2.

Như vậy ở nhóm đầu bảng tổng sắp, Hà Nội lấy lại ngôi đầu bảng khi vượt qua TP.HCM một điểm (17 so với 16), xếp thứ ba là SL Nghệ An (14 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm