Người Thái nói gì về bảng G vòng loại World Cup 2022?

Cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak cho rằng, bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hội tụ bốn đại diện mạnh nhất Đông Nam Á, nhưng lại tránh được Hàn, Nhật là bảng đấu rất… lành. Còn cựu HLV U-23 Thái Lan, Worawut Srimaka nêu ý kiến nhiều nét tương đồng Kiatisak. Cựu giám đốc kỹ thuật Laohakul Withaya thì lại thận trọng như một nhà chiến thuật.

Hãy nghe họ nói gì?

+ Kiatisak: Đây là một bảng đấu… thú vị và rất lành cho cả bốn đại diện Đông Nam Á. Lành là vì sao. Bởi nếu không lành, tức có một Nhật Bản hay Hàn Quốc chen vào thì cơ hội tranh ngôi đầu bảng của các nước Đông Nam Á là không có. Nhưng bây giờ, UAE được xem là “trưởng bảng”. UAE thì Thái Lan hoàn toàn có thể đánh bại được, ít ra là trên sân nhà, tương tự như thế với cả Malaysia, Việt Nam… Những năm qua, Thái Lan gặp nhiều lần UAE, không có gì cả, họ không đáng sợ như cách của Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Kiatisak tin rằng King's Cup khác vòng loại World Cup.

Còn Việt Nam ư? Vừa qua chúng ta thua ở King’s Cup, song đó là chuyện giải mời, còn bây giờ vòng loại World Cup là khác. Ở những giải đấu chính thức chúng ta vẫn thể hiện theo cách của mình và luôn thuận lợi khi gặp Việt Nam. Ỏ trận thua tại King’s Cup chúng ta đã bị áp lực quá lớn đè lên cầu thủ.

+ Worawut Srimaka: Tôi tin rằng Thái Lan đầy cơ hội đi tiếp vào giai đoạn 3. UAE không phải là đội mà Thái Lan không thắng được. UAE không giống như Nhật Bản hay Hàn Quốc, Thái Lan không thể đánh bại được, còn UAE thì Thái Lan đánh bại được. Nó cũng giống như Việt Nam và Malaysia cũng có thể đánh bại được UAE.

HLV Worawut có nhiều suy nghĩ gần giống Kiatisak.

Tôi nghĩ nên có ai đó can thiệp rằng, đừng so kè với Việt Nam quá, có đánh bại Việt Nam được không, Việt Nam đang ở đâu… giải tỏa áp lực này và chơi theo cách của mình thì mọi chuyện sẽ tốt.

+Laohakul Withaya (Cựu giám đốc điều hành LĐBĐ Thái Lan): Quá trình tương tác và làm quen để biết tường tận đội tuyển Thái Lan là một vấn đề cần quan tâm với HLV Akira Nishino. Ông ấy cần thời gian và làm quen với đặc trưng của tuyển Thái Lan. Ngoài ra ông ấy cũng cần tiếp cận thông tin và hình ảnh các đội Đông Nam Á cùng bảng là điều cực kỳ quan trọng. Từ quan điểm của tôi, tôi tin ông Akira Nishino không chịu áp lực về việc gặp Việt Nam.

Cựu GĐKT Laohakul lo lắng ông Akira Nishino mù tịt thông tin về các đội Đông Nam Á và chưa hiểu nhiều tuyển Thái Lan.

Tôi tin ông ấy không bắt học trò phải thắng Việt Nam bằng được mà tôi tin ông ấy chỉ buộc học trò tập trung vào trận đấu một cách tốt nhất. Thời gian qua, chúng ta khó khăn khi gặp Việt Nam vì cả HLV và cầu thủ bị dư luận tạo ra áp lực quá nhiều khiến cầu thủ đánh bất mình và không thể hiện được điều tốt nhất mình có. Tôi tin HLV Akira không mắc vào những điều này, mà sẽ chơi theo cách của mình.

Ưu tiên hàng đầu là HLV Akira Nishino là làm quen và biết được đội tuyển Thái Lan cũng như các đối thủ càng sớm càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.