Người Thái nghĩ gì về U-23 Việt Nam?

Đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á đã mang lại những cảm xúc sâu sắc cho người hâm mộ khu vực. Đó là những gì báo chí Thái Lan viết về trận chung kết giữa U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan.

Báo chí Thái Lan cảm phục tinh thần thi đấu của U-23 Việt Nam.

Các báo Thái Lan cũng chỉ ra hàng loạt những người hùng của U-23 Việt Nam như Quang Hải, Tiến Dũng, Công Phượng, Văn Đức…

Sau khi tường thuật U-23 Việt Nam thua Uzbekistan trong trận chung kết thì các báo cũng nhắc đến “thành tích” của U-23 Thái Lan là rời giải sau ba trận vòng bảng không có được điểm nào.

Thi đấu trong điều kiện tuyết rơi dày đặc mặt sân nhưng U-23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần ngoan cường.

Riêng với “vua phá lưới” của U-23 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải được tờ Bangkok Post khen những tuyệt phẩm. Bàn thắng san bằng 1-1 của Quang Hải trong trận chung kết được tờ Bangkok Post mô tả là một tuyệt phẩm. Hải sút phạt bóng bay ngay vào góc êke khung thành và vẽ nên một quỹ đạo bay hình cầu vồng khiến thủ môn Erghashev chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Đó là bàn thắng thứ năm của Quang Hải tại giải.

Báo chí Thái Lan rất ngạc nhiên với thành tích của U-23 Việt Nam.

Báo chí Thái Lan cũng cho rằng Sidovov, người được thay vào và là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 119 là “chuyên gia dứt điểm”.

Bàn thắng của Sidorov từ pha đá phạt của Khadamov đã làm tan vỡ hàng triệu con tim của người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài những cái tên trên thì bài báo trên Bangkok Post cũng nhiều lần nhấn mạnh vai trò của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Họ cho rằng Tiến Dũng là người hùng khi ở tứ kết và bán kết với những pha cứu thua trong loạt luân lưu đã đưa Việt Nam vào chung kết.

Bài báo trên Bangkok Post kết luận: Việt Nam thì vào đến chung kết giải U-23 châu Á, còn Thái Lan thì bị loại ngay sau ba trận vòng bảng và ra về không có một điểm trong nay. Còn tại M-150 Cup thì chính U-23 Việt Nam đã làm cho U-23 Thái Lan trắng tay trong trận tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm