TỨ KẾT COPA AMERICA: ARGENTINA - COLOMBIA 0-0 (SÚT LUÂN LƯU ARGENTINA THẮNG 5-4)

Người hùng Tevez đưa Argentina vào bán kết sau loạt luân lưu thứ 7

Tuy nhiên, tiếc cho anh khi đến lượt sút luân lưu thì anh lại không may mắn như thủ môn Romero của Argentina.

Với đầy đủ lực lượng, Argentina rõ ràng mạnh hơn Colombia thiếu “mãnh hổ” Falcao (còn chấn thương) nên Messi và đồng đội đã nắm quyền kiểm soát bóng đến 61%. Di Maria trong trận này đã kiến tạo nhiều cơ hội nguy hiểm giúp Argentina có đến 16 cú sút cầu môn, được hưởng phạt góc tám lần so với Colombia chỉ hai lần sút cầu môn.

Tevez với cú sút luân lưu quyết định mang chiến thắng cho Argentina. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì thế mà không lạ khi Colombia hoàn toàn trông cậy vào hàng phòng ngự đá rắn để ngăn chặn các đợt tấn công và những pha phối hợp kỹ thuật của đối phương trong đó các hậu vệ đã hai lần cứu nguy trong gang tấc. Trong thế trận khó khăn như vậy, phút 74 HLV Pekerman của buộc phải đưa Falcao chưa hoàn toàn bình phục vào nhằm xốc lại tinh thần toàn đội. Trong lúc đó HLV Tata Martino của Argentina cũng tung vào sân cựu binh Tevez (31 tuổi, Vua phá lưới Serie A) thay Aguero.

Chính sự trở lại của tiền đạo này trong đội tuyển đã giúp Argentina vượt qua đối thủ trong đợt sút luân lưu với quả dứt điểm thứ 7 thành công giúp Argentina thắng 5-4. Ngoài ra còn phải kể sự đóng góp của thủ môn Romero đẩy được một quả 11 m của đội phó Colombia: Zuniga. Những cầu thủ Colombia sút không vào còn có Muriel, Murillo trong khi hai cầu thủ đá hỏng trên chấm 11 m của Argentina là Biglia và Rojo.

Có tám thẻ vàng gồm năm cho Colombia với 22 lần phạm lỗi và ba cho Argentina với 13 lần phạm lỗi. Ngoài sân cũng “nóng” lên giữa hai ban huấn luyện trong đó trợ lý của Argentina bị trọng tài đuổi lên khán đài.

Với chiến thắng này nhiều khả năng Argentina sẽ gặp đội thắng trong cặp Brazil - Paraguay.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm