Người hùng Sampaoli chia tay tuyển Chile

Nguyên nhân mà chiến lược gia Sampaoli ra đi là ông đã tố cáo ANFP rằng đã “trói” chân ông bằng hành động rất thiếu tính Fair Play là giữ không thanh toán cho ông số tiền 6 triệu USD mà lẽ ra tổ chức này đã phải trao tay cho ông. Đây là một sự cố đầy bất ngờ và cũng gây ra những làn sóng dư luận khác nhau tại Chile.

HLV Jorge Sampaoli rời ghế thuyền trưởng trong sự tức giận

Trước tình hình như vậy, HLV Juan Antonio Pizzi, người Argentina lên thay. Pizzi có hai quốc tịch Argentina lẫn Tây Ban Nha. Hiện nay ông đang làm thuyền trưởng Leon de Mexico và tuần tới sẽ rời ghế CLB này để sang dẫn dắt tuyển Chile chuẩn bị cho World Cup 2018.

Chủ tịch ANFP Arturo Salah cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi có được Pizzi, một con người của công việc, có tính chuyên nghiệp cao và tận tụy. Là người giỏi truyền sự tự tin vào cầu thủ, am hiểu các cầu thủ của mình và là một con người xứng đáng dẫn dắt thế hệ cầu thủ giỏi của Chile hiện nay".

Cựu tiền đạo Pizzi của Barcelona ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Chile chuẩn bị World Cup 2018

Riêng với Sampaoli, sau một thời gian ngắn nhậm chức HLV trưởng tuyển Chile, ông đã mang về ngôi vô địch Nam Mỹ cho quốc gia. Đến nay, Sampaoli chỉ mới làm việc với tuyển Chile vỏn vẹn sáu tháng. Tuy nhiên, Sampaoli đã tạo ra một thế hệ vàng với những cầu thủ nổi danh như Alexis Sanchez đang đá tại Arsenal, Vedal đang đầu quân cho Bayeryn Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm