Người hùng Quang Hải đã nói gì với báo chí quốc tế?

Câu chuyện Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng giúp U-23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước U-23 Úc tại VCK U-23 châu Á chiều 14-1 đã làm dậy sóng báo chí quốc tế.

"Sóc nhỏ" Quang Hải có cái "que trái" cực quái.

AFC News viết: “Bàn thắng của Quang Hải ghi vào thời điểm khi trận đấu còn 18 phút nữa kết thúc (phút 72) đủ để U-23 Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên tại giải khi trước đó họ thua Hàn Quốc 1-2”.

Sau trận đấu, trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế, Quang Hải nói: “Tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi thắng U-23 Úc. U-23 Việt Nam đã thua trận thứ nhất nhưng hôm nay chúng tôi đã nỗ lực và chơi tốt hơn”.

Các vị trí trên sân đều hạn chế được sai số rất nhiều.

AFC News dẫn lời tiếp của tiền vệ 20 tuổi đến từ CLB Hà Nội FC: “So với trận đầu thì trận thắng Úc hôm nay chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều, chúng tôi tự tin hơn nhiều. Sự tự tin được hình thành trong toàn đội, mỗi vị trí trên sân và cầu thủ vào thay cũng thế. Chúng tôi đã khắc phục được những lỗi lầm so với trận thua đầu, đó chính là nguyên nhân vì sao chúng tôi hay hơn”.

Cũng theo AFC News thì trong trận gặp Hàn Quốc, U-23 Việt Nam đã ghi bàn trước nhưng cuối cùng những lỗi lầm đã làm cho U-23 Việt Nam thua ngược hai bàn… Nhưng điều quan trọng là đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chiếm vị trí thứ nhì khi vòng bảng chỉ còn một lượt trận nữa. Cũng cần nói thêm các vị trí trên bảng thì tính đối đầu trước. Dù Úc có hiệu số phụ tốt hơn Việt Nam (3/2) còn Việt Nam là 2/2 nhưng so đối đầu với Úc thì Việt Nam xếp nhì, còn Úc xếp thứ ba (Hàn Quốc có 4 điểm xếp nhất).

Quang Hải (19) là tâm điểm của báo chí quốc tế.

Theo mô tả của AFC News thì U-23 Việt Nam chỉ có một nhóm cổ động viên nhỏ vào sân Kunshan cổ vũ cho đội nhà. Một số cổ động viên thì dự kiến đốt pháo sáng bên ngoài sân để ăn mừng chiến thắng của đội (?).

Quang Hải nói tiếp với báo chí nước ngoài: “Sau trận thắng đầy hưng phấn này, toàn đội bước vào tập luyện nghiêm túc và tiếp tục khắc phục các lỗi lầm để chuẩn bị cho trận cuối cùng gặp Syria. Nhóm cổ động viên của Việt Nam đến sân cổ vũ giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn, điều đó cũng tạo cho chúng tôi sự tự tin cao hơn. Chúng tôi cám ơn những người hâm mộ đã đến cổ vũ cho U-23 Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm