World Cup U-20:

Người hùng 'họ Đoàn' giúp U-20 Nhật thoát thua

Nếu như trong trận đầu gặp Nam Phi, Doan Ritsu là người hùng ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho U-20 Nhật thì trận đấu cuối ở bảng D vừa kết thúc, lại một lần nữa Doan Ritsu mang lại một điểm quý giá cho U-20 Nhật sau khi bị Ý dẫn sớm 0-2.

Cú rướn người chạm bóng rút ngắn tỉ số 1-2 cho Nhật của Doan Ritsu

Doan Ritsu vốn một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam hồi vòng chung kết U-19 châu Á năm ngoái tại Bahrain. Lần đó U-19 Nhật  vô địch, còn Doan Ritsu là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Sau đó báo chí Việt Nam tốn giấy mực tìm hiểu về Doan Ritsu có phải là “Đoàn” Ritsu? Có bố (hoặc mẹ) là người gốc Việt Nam hay không? Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết vì các thông tin liên quan đến bố mẹ, thậm chí là ông bà của Doan Ritsu chưa được xác nhận.

Doan Ritsu là người chơi thăng hoa nhất của U-20 Nhật

Trở lại trận đấu này, ngay 7 phút đầu trận U-20 Nhật đã bị các cầu thủ Ý chọc thủng lưới hai lần liền do công của Orsolini và Panico. Thua trắng hai bàn trước một đối thủ to hơn, cao hơn và thậm chí là khỏe hơn nhưng Nhật sau đó vẫn bình tĩnh cố giành lại thế trận. Và chừng 20 phút đầu trận trôi qua thì Nhật đã hoàn toàn chơi ngang ngửa với Ý trở lại.

Có hai bàn sớm, Ý có chút chủ quan và suýt trả giá

Đúng là tinh thần võ sĩ đạo Samurai rất khác, tính quật cường và niềm tin của Nhật không bao giờ cạn kiệt, thua trận tinh thần chiến đấu càng hăng say. Đó chính là chìa khóa giúp Nhật lội ngược dòng giành lại một điểm và chờ vé vớt.

Phút 22 thì từ một pha lật bóng vào của đồng đội, Doan Ritsu nỗ lực lao theo bóng, bóng khẽ chạm chân Doan Ritsu và bay vào lưới rút ngắn cách biệt 1-2 cho Nhật.

Tinh thần Samurai không bao giờ cạn kiệt mà nó thể hiện khi khó khăn

Thế trận ngang ngửa và thậm chí Nhật còn tỏ ra khó chịu hơn bởi cách chơi Tiki Taka rất nhuyễn, zích-zắc, uyển chuyển, khó lường nhưng rất tinh tế và nhanh. Hiệp 1 kết thúc mà Ý tạm dẫn 2-1.

Hiệp 2 đi được 5 phút thì lại chính Doan Ritsu ghi bàn thứ hai của mình trong trận này giúp Nhật san bằng tỉ số 2-2 và giành lại một điểm quý hơn vàng cho Nhật. Quan trọng hơn là cửa đi tiếp mở ra cho Nhật có thể bằng tấm vé vớt.

Hòa Nam Phi, nhà vô địch U-20 Nam Mỹ vẫn nhất bảng

Các cầu thủ Ý, thắng dễ và tạo cách biệt sớm hai bàn trong vòng 7 phút nhưng rồi cũng trở nên dễ dãi và xem thường nên đã trả giá bằng việc mất hai điểm. Tuy nhiên, Ý vẫn vào vòng trong bằng tấm vé chính thức, tức vị trí nhì bảng D.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng này Uruguay hòa Nam Phi 0-0. Như vậy nhà vô địch U-20 Nam Mỹ - Uruguay nhất bảng D với 7 điểm, thứ nhì là Ý (4 điểm, hiệu số 4/3), Nhật  xếp thứ ba (4 điểm, hiệu số 4/5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm