Người hâm mộ ngất ngây trước màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam

Trận thắng U19 Myanmar đêm hôm qua vẫn còn nhiều dư vị ngọt ngào với NHM bóng đá Việt Nam. NHM cả nước như lên cơn sốt trước màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam. Trong sự phấn khích đó, nhiều bạn đọc đã gửi thư, comment về báo Pháp Luật TP. HCM Online để bày tỏ cảm xúc rất thật của mình.

Sướng ngất ngây với 4 tuyệt phẩm của U19 Việt Nam

Người hâm mộ ngất ngây trước màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam ảnh 1

Văn Toàn lao xuống nhận đường chuyền khe của Công Phượng và ghi bàn thắng nâng tỉ số 3-0. Ảnh: QUANG THẮNG

Một bạn đọc với nickname ‘Fan bóng đá’ chia sẻ,  “4 bàn thắng quá đẹp. Mỗi bàn mang một vẻ đẹp khác nhau. Sút xa, sút phạt, đặt lòng, vẩy má toàn những pha ghi bàn tinh tế kỹ thuật khiến đội bạn không có lý do bào chữa cho trận thua này.

Có một điều rõ nét hơn đó là cách chơi của ta biến hoá hơn thông qua những đường chuyền dài và chịu khó dứt điểm từ từ xa để hạn chế lối chơi áp sát và khá rát của đội bạn đã tạo nên yếu tố bất ngờ cho đối phương, Hàng thủ với sự có mặt của Đông Triều, Tiến Dũng tạo sự chắc chắn hơn.”, Fan bóng đá tiếp tục bình luận.

Dù dành nhiều lời khen tặng cho màn trình diễn của U19 VN, Fan bóng đá vẫn không quên chia sẻ những mặt còn hạn chế của U19 VN, đồng thời bày tỏ sự lo ngại, “Vấn đề đáng lo hiện nay trước trận chung kết chính là thể lực của ta, liệu có kịp hồi phục không. Tuy nhiên, U19 VN đang có sự hưng phấn và tự tin nhất định, hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ làm nên điều khác biệt trước bạn Nhật mang niềm vui lớn hơn cho khán giả nước nhà. Cám ơn các cháu.

Phân tích về 4 siêu phẩm của U19 VN, bạn đọc Huỳnh Văn Trọng Nghệ ấn tượng với bàn thắng của Văn Toàn, “Cả 4 bàn thắng đều là những tuyệt phẩm. Nhưng nếu hỏi tôi thích bàn nào nhất, thì đó chính là bàn thắng thứ 3 của Văn Toàn. Tại sao lại thích 1 bàn đơn giản như vậy, thực ra vì nó quá đơn giản, nên nó chính là kết quả của những buổi tập, đó chính là những miếng đánh mà chúng ta có thể áp dụng hoài, áp dụng đến nhuần nhuyễn. Cái gì càng đơn giản thì lại càng khó đẹp, nhưng khi đã đẹp rồi thì nó sẽ kèm theo sự tinh tế, chính xác . Ta hay gọi nó là hoàn hảo

Giải thích cho việc này, bạn Trọng Nghệ lý giải “Bàn đầu tiên là giây phút ngẫu hứng của Tuấn Anh nên rất khó lặp lại. Bàn thứ 2 là pha bóng xuất thần của Xuân Trường. Khả năng sút phạt thì luôn luôn là 30/70, kể cả với cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bàn thứ 4 là sức mạnh, tinh tế, kỹ thuật của Văn Long, nhưng 1 pha bóng lên đồng đẳng cấp như thế thì khó có cơ hội xuất hiện nhiều. Pha này đẹp y chang bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 88 của Dennis Bergkamp trong trận tứ kết World Cup 1998 giữa Hà Lan và Argentina.

Chốt lại, bạn Trọng Nghệ tiếp tục chia sẻ, “Tóm lại, các bạn U19 VN hãy thực hiện nhiều pha bóng đơn giản (trận này U19 VN đá như lên đồng). Rất nhiều pha bóng đan nhau cực kỳ nhanh, đơn giản mà hiệu quả. Lần đầu tiên sau năm 1995 ở Seagames 18, coi Việt Nam đá (dù là coi lại) mà tôi nổi da gà vì sướng như vậy nè.”

Kỳ vọng vào một thế hệ mới đá hay đá sạch

Người hâm mộ ngất ngây trước màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam ảnh 2

Pha ghi bàn ấn định tỉ số đẳng cấp của Văn Long.

Bạn đọc Tài Lanh chia sẻ những cảm xúc rất thú vị, “Thú thật mình không phải là tín đồ của môn túc cầu. Qua phương tiện truyền thông, mình biết NHM cuồng U19 VN đến mức  phải thức trắng đêm để mua vé xem U19 VN thi đấu.

Tò mò, mình muốn xem các em đá hay cỡ nào mà mọi người háo hức chờ đợi như vậy? Trận gặp Nhật, ở hiệp 1 các em đã dẫn trước đội bạn. Mình muốn đi ngủ để giữ mãi cảm giác bay bổng lên chín tầng mây vì sợ sẽ thua vào hiệp 2, nhưng các em đã làm cho mình phải theo dõi hết trận. Điều mình dự đoán đã xảy ra nhưng cách thua của U19 VN vẫn rất tuyệt vời, từ phong cách đến kỹ thuật.

Đến trận thắng Myanmar, ôi, không còn sung sướng nào hơn, thật là một trận đấu quá siêu đẳng, không còn từ nào để nói. Mọi bàn thắng của 2 trận đấu đều làm cho người hâm mộ bay bổng lên không trung. Thật khó tả được cảm xúc, cám ơn các em, cám ơn bầu Đức và huấn luyện viên người Pháp đã tạo nên thế hệ cầu thủ tuyệt vời mà các nhà Lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước nhà chưa làm được. Điều này, chứng tỏ xã hội hóa đã có một lực đẩy tổng hợp và toàn diện, đem lại bầu không khí hưng phấn trong hoàn cảnh các đội bóng đàn anh lâm vào thế bế tắc, tù tội...”

Sau màn sướng ngất ngây, bạn đọc Tài Lanh không quên nhắc nhở, “Hy vọng các em sẽ vươn cao, vươn xa hơn nữa. Đừng để đồng tiền lôi kéo, cám dỗ nha các em.”

Bạn đọc U70 bình luận, Một trận đấu quả là mãn nhãn với 4 vạn CĐV trên sân Mỹ Đình và khán giả màn ảnh nhỏ trên cả nước. Không nói chuyện "vay trả" chỉ nói về cục diện trận đấu có 5 bàn thắng đã đủ cho thấy tính hấp dẫn của trận đấu.

Trên cả sự tuyệt vời đó là các cháu U19 ta đã vượt qua áp lực bởi sự động viên của biển người nhưng cũng là sức ép không hề nhỏ để có chiến thắng đậm đà. Điều đó chứng tỏ bản lĩnh các cháu đã tiến bộ rõ rệt cùng với lối chơi biến hoá linh hoạt hơn khiến bạn thua tâm phục.”

Cuối cùng bạn đọc U70 không quên gửi gắm“Trận chung kết với U19 Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn hoàn hảo nữa của cầu thủ hai đội. Hãy tận hưởng niềm vui song cũng không quên trận đấu cuối cùng sẽ cam go và đòi hỏi tinh thần mạnh mẽ cùng nghị lực hơn. Mong các cháu giữ vững ý chí cùng sức khỏe tốt nhất để đi đến thành công. Cùng xem lại Clip U19 Việt Nam thắng U19 Myanmar 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm